Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024
No menu items!
spot_imgspot_imgspot_imgspot_img
HomeNỘI VIỆNHOẠT ĐỘNG TỪ THIỆN“Xuân ấm áp, Tết sẻ chia lần thứ 5”: 1.000 phần quà...

“Xuân ấm áp, Tết sẻ chia lần thứ 5”: 1.000 phần quà xóa bớt cái lạnh của đói nghèo và dịch bệnh

(Thương gia và Thị trường) – Như thường niên, cứ mỗi dịp Tết đến Xuân về, Tạp chí Thương gia và Thị trường cùng Viện khoa học Nghiên cứu Nhân tài, nhân lực lại chung tay tổ chức Chương trình “Xuân ấm áp, Tết sẻ chia” nhằm chia sẻ khó khăn với những phận đời nghèo khổ, mang một cái Tết ấm áp đến vùng sâu vùng xa trên mọi miền Tổ quốc. Trong hai ngày 8-9/1/2022 vừa qua, chương trình “Xuân ấm áp, tết sẻ chia” lần thứ 5 đã được thực hiện thành công tại tỉnh Quảng Trị và tỉnh Thừa Thiên Huế.

Chuyến đi nhằm tri ân các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm tiêu biểu đã có nhiều hoạt động công tác từ thiện an sinh xã hội tích cực, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19; đồng thời đi trao quà tại xã Phong Hòa, huyện Phong Điền tỉnh Thừa Thiên Huế và xã Hướng Phùng, xã Hướng Tân huyện Hướng Hóa tỉnh Quảng Trị.

Nhà báo TS Hồ Hải Long – TBT Tạp chí Thương gia thị trường chia sẻ, việc chung tay lo Tết cho người nghèo của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, doanh nhân, cá nhân là hành động nhân văn và là nét đẹp truyền thống quý báu của dân tộc Việt Nam. Đây cũng hoạt động thường niên của Tạp chí phối hợp cùng Viện Khoa học nghiên cứu Nhân tài Nhân lực, thể hiện sự quan tâm của toàn xã hội đối với người có công, người yếu thế, hộ nghèo, những đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội.

Nhà báo TS Hồ Hải Long – TBT Tạp chí Thương gia thị trường phát biểu tại Chương trình

Đúng kế hoạch đã đề ra, ngày 8/1, vượt chặng đường hơn 600 cây số, 800 phần quà theo bước chân đoàn công tác Tạp chí đã đến tay các gia đình nghèo ở xã Húc và xã Hướng Sơn của huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị. Ngày thứ hai, vượt thêm 50 cây số nữa, đoàn công tác tiếp tục chuyến hành trình từ thiện, chuyển 200 phần quà ý nghĩa đến tay người nghèo, khó khăn của xã Phong Hòa, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế. Mỗi phần quà trị giá 500 nghìn đồng. Giá trị vật chất không lớn nhưng mỗi phần quà gói ghém cả tấm lòng và sự sẻ chia của bà con Hà Nội với nhân dân các tỉnh miền Trung.

Tất cả các thành viên trong đoàn đều thực hiện nghiêm túc, thực hiện đúng quy định về phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh, Thành phố – nơi dừng chân làm từ thiện. Chuyến đi đặt tiêu chí an toàn lên hàng đầu, khẩu trang đầy đủ, đảm bảo mọi tiêu chí phòng chống dịch Covid-19 của Chính phủ.

Chuyến đi lần này may mắn nhận được sự hỗ trợ, giúp đỡ của Ban trị sự giáo hội phật giáo VN quận 6, TP HCM; Ban từ thiện GHPGVN tỉnh Tây Ninh; Chùa Pháp Hưng, Cần Giuộc, Long An; Tịnh thất Pháp Thủy, quận 8, TP HCM; Đoàn thiện nguyện An Việt, quận Bình Thạnh, TP HCM.

Đồng chí Nguyễn Tuấn Anh – Phó trưởng ban Công tác đại biểu Quốc hội – người luôn đồng hành trong mọi chương trình từ thiện của Tạp chí Thương gia thị trường và Viện Khoa học Nghiên cứu nhân tài nhân lực bày tỏ niềm vui, hạnh phúc khi được sát cánh cùng đoàn công tác về Quảng Trị và Thừa Thiên Huế. Ông biểu dương các mạnh thường quân, các doanh nhân, doanh nghiệp tiêu biểu đã san sẻ bớt gánh nặng mưu sinh cùng người dân nghèo bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19: “Năm 2021, đại dịch COVID -19 diễn ra khốc liệt trên phạm vi toàn thế giới, gây nhiều tác động tiêu cực chưa từng có lên nền kinh tế Thế giới trong đó có Việt Nam. Đại dịch đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe và đời sống của nhân dân. Đón Xuân mới Tân Sửu 2022 là dịp các địa phương, tổ chức xã hội, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho người nghèo, gia đình chính sách, người yếu thế… Sự chung tay của toàn xã hội góp phần tăng cường nguồn lực chăm lo Tết cho người nghèo, là hành động thiết thực hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo – Không để ai bị bỏ lại phía sau” của Thủ tướng Chính phủ” – ông Tuấn Anh khẳng định.

Đồng chí Nguyễn Tuấn Anh – Phó trưởng ban Công tác đại biểu Quốc hội phát biểu tại Chương trình

Và theo đúng tinh thần đó, đã 5 năm trôi qua, cứ mỗi độ Xuân về, những chuyến xe từ thiện ý nghĩa của Tạp chí Thương gia Thị trường phối hợp với Viện Khoa học Nghiên cứu Nhân tài Nhân lực lại lên đường, như một mệnh lệnh từ trái tim.

TIN MỚI

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -spot_img

TIN LIÊN QUAN

Recent Comments