Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024
No menu items!
spot_imgspot_imgspot_imgspot_img
HomeTIN TỨCKINH TẾĐại sứ Bông hồng Vàng ASEAN 2021, Á hậu doanh nhân Quốc...

Đại sứ Bông hồng Vàng ASEAN 2021, Á hậu doanh nhân Quốc tế Mai Vũ: Tết là gác lại mọi việc sau lưng để sum vầy

(Thương gia và Thị trường) – Được biết đến là thế hệ doanh nhân vàng của tỉnh Ninh Bình trong ngành in ấn, văn phòng phẩm, nhiều người ngưỡng mộ Á hậu Doanh nhân Quốc tế Mai Vũ bởi cá tính hiện đại, năng động trên thương trường. Nhưng cứ mỗi dịp Tết đến Xuân về, Mai Vũ lại bỏ lại sau lưng tất cả bộn bề công việc để làm tròn thiên chức người vợ, người mẹ, người con trong gia đình với những công việc truyền thống trang hoàng nhà cửa, gói bánh chưng, chế biến món ăn ngày Tết như các bà, các mẹ ngày xưa…

Phụ nữ góp phần giữ gìn giá trị văn hóa truyền thống

Tổ ấm nhỏ của Á hậu doanh nhân Mai Vũ

Năm 2018, Mai Vũ xuất sắc vượt qua 24 thí sinh người Việt đến từ 15 quốc gia, mang về danh hiệu Á hậu 3 và giải phụ Người đẹp trí tuệ trong cuộc thi “Hoa hậu Doanh nhân người Việt Châu Âu năm 2018”. Năm 2021, chị lại được vinh danh là Bông hồng Vàng ASEAN với những cống hiến to lớn với xã hội. Vừa tham gia các hoạt động xã hội, vừa là giám đốc một công ty ngành in ấn, Mai Vũ được biết đến là một trong những nữ doanh nhân thành đạt, năng động nhất tỉnh Ninh Bình.

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống kinh doanh, Á hậu doanh nhân Mai Vũ đã sớm mang thần thái cũng như tác phong của một doanh nhân thành đạt. Thế nhưng, nhìn Mai Vũ thoăn thoắt vớt từng chiếc bánh chưng xinh xắn, tỉ mỉ cắm từng lọ hoa xếp lên ban thờ… thì khó ai biết được chị là người phụ nữ năng động, có thể “hét ra lửa” ở công ty. Với chị, cuộc sống hiện đại mở ra nhiều cơ hội cho người phụ nữ, từ học tập, tham gia công việc xã hội nhưng vẫn không được quên vai trò là bà “nội tướng”, người “đầu bếp” và là linh hồn của gia đình, đặc biệt là trong dịp Tết đến. Trong suy nghĩ của Á hậu Mai Vũ, nhờ sự thông minh, khéo léo và tinh tế của mình, người phụ nữ hiện đại ngày nay phải biết cách dung hòa giữa việc tận hưởng cuộc sống hiện đại theo cách riêng và giữ gìn các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp.

“Đối với tôi, nấu các món ngon cho gia đình vào ngày Tết, được sum vầy bên chồng con, nhất là năm nay nhà đón thêm dâu mới là niềm hạnh phúc, bởi như thế sẽ gắn kết được tình cảm giữa các thế hệ vừa thể hiện được nét đẹp truyền thống của người phụ nữ” – chị chia sẻ.

Quan niệm của Mai Vũ khá cổ điển: dù người phụ nữ có làm gì, chức vụ ngoài xã hội ra sao thì khi về nhà vẫn phải làm tròn bổn phận của người vợ, người mẹ, người con trong gia đình. Chính vì vậy, từ nhỏ chị đã rất đam mê các công việc gia đình, bếp núc, lúc nào việc nhà cũng chu toàn, việc công ty ổn thỏa…

Theo chị, được trao quyền “tay hòm chìa khóa”, bao đời nay Phụ nữ Việt có truyền thống vun vén lo toan cho gia đình. Mỗi dịp Tết đến xuân về các bà, các mẹ, các chị càng có dịp phát huy sự đảm đang, khéo léo. Mặc dù bận rộn nhất là những ngày trước Tết nhưng với chị, đó là sở thích, là niềm vui, là hạnh phúc… Chính những điều tưởng chừng như đơn giản này đã làm nên bản sắc, giá trị tốt đẹp của người phụ nữ Á Đông cũng như lưu giữ truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc Việt Nam. Phụ nữ hiện đại nhưng vẫn lưu giữ được những giá trị truyền thống của dân tộc cần lắm vai trò của người phụ nữ trong gia đình.

Năm nay, con trai Văn Chiến của Mai Vũ đến tuổi xây dựng gia đình, ngôi nhà chị có thêm một nàng dâu thảo, ngày Tết giữa mùa dịch Covid-19 đón nhiều niềm vui, niềm háo hức hơn. Những ngày tháng Chạp cận Tết, Mai Vũ bận rộn lo chuyện cưới xin nhưng chị luôn cười hạnh phúc. Chị chuẩn bị cho con dâu từng cái áo, chiếc váy để chụp ảnh cũng như xuất hiện trong các sự kiện ăn hỏi, ngày cưới…

“Mai Vũ luôn tâm nguyện trong lòng là hãy luôn yêu thương và quan tâm đến con bằng cả một tấm lòng của một người mẹ thì con sẽ cảm nhận được tất cả… Cứ làm hết mình với các con và yêu thương các con hết mình. Hai bên gia đình thông gia hoà hợp thì mọi khó khăn sẽ vượt qua” – Mai Vũ tâm sự.

Mai Vũ cùng nàng dâu thảo hiền Quỳnh Giang

Chị nói, hai mẹ con đã thống nhất với nhau là khi về chung sống trong một nhà có khúc mắc gì phải nói ra ngay, sau đó cùng ngồi lại để tìm cách tháo gỡ, không được âm thầm giữ trong lòng.

Với Mai Vũ, bố mẹ luôn là tấm gương cho các con. Chị sống tràn đầy yêu thương, hòa thuận với chồng, năm chị em dâu trong nhà lúc nào cũng đoàn kết, bảo ban nhau cùng vun vén hạnh phúc gia đình. Vì thế, khi Văn Chiến lấy vợ, chị sẽ ân cần bảo ban con dâu giữ gìn truyền thống văn hóa Việt dịp lễ tết, coi con dâu là con gái.

5 chị em dâu trong gia đình Mai Vũ luôn đoàn kết, hòa thuận

Đến đâu mang lợi ích cho xã hội đến đó

Trong những ngày cả nước chung tay phòng chống dịch Covid-19, Mai Vũ dành cả tâm huyết để xây dựng vườn Hồng, nuôi gia cầm, trồng rau xanh cũng như loại quả lành tính làm thực phẩm sạch cho cả gia đình.

Trong chừng ấy thời gian, chỉ chưa đầy 4 tháng, vừa xây vườn, xây villa, Mai Vũ vừa làm được nhiều việc công ích cho xã hội. Đó là một con đường thênh thang cho cả khu dân cư gần vườn hồng, đóng góp 10 triệu đồng phát triển nông thôn mới cho xã, công đức 10 triệu xây đài tưởng niệm liệt sĩ. Chị cũng ủng hộ 21 tấn xi măng đóng góp làm con đường to cho làng. Với hàng xóm làng trên xóm dưới, Mai Vũ thực sự là một “bà tiên” phúc hậu, chị đến đâu đem lợi ích cho xã hội đến đó.

Mai Vũ tâm niệm, cuộc sống này muôn màu sắc rực rỡ, hãy cứ sống vui sống khỏe sống thật hạnh phúc với những sở thích của mình. Nhà Mai Vũ đầu tư cho các con học hành lên đại học, thạc sĩ, nhưng rồi các con vẫn theo nghề kinh doanh và luôn nghe theo những định hướng của bố mẹ. Khi các con học xong ra trường, cả hai anh em đều được mẹ kèm cặp chỉ bảo rất kỹ về cách ứng xử, luôn cởi mở chân thành, đừng chỉ lắng nghe mà hãy biết tiếp thu những điều thực tế mẹ dạy.

Hiện con trai cả của Mai Vũ là Nguyễn Văn Chiến, tốt nghiệp khoa Quản trị kinh doanh của Đại học Thương Mại, đã bảo vệ thành công luận án Thạc sĩ với bằng Khá giỏi, vững vàng với chức vụ Phó Giám đốc Công ty CAD Hà Nội. Chiến kế nghiệp công ty giấy của mẹ, chuyên cung cấp các loại giấy in ấn cho các tỉnh thành khắp cả nước. Vợ của Chiến – nàng dâu Nguyễn Thị Quỳnh Giang tốt nghiệp Đại học KHXH&NV, đang làm một công ty bất động sản, một cô gái giỏi giang và xinh đẹp, ham học hỏi.

Con trai thứ hai của chị, Nguyễn Văn Sơn, đã tốt nghiệp Học viện Báo chí và tuyên truyền, đang làm phóng viên Tạp chí Thương gia và thị trường, trở thành cánh tay đắc lực của mẹ Mai trong mọi việc.

Những thành công của các con là niềm hạnh phúc vô bờ của vợ chồng Mai Vũ. Anh chị luôn tâm niệm dạy con bằng hành động, bằng những việc làm thiết thực hàng ngày. Năm qua là một năm khó khăn của tất cả mọi người, nhưng với cách ứng xử và vun vén khéo léo, Mai Vũ đã hoàn thành mọi việc trong một năm không hề khó. Chị liên tục thực hiện các hoạt động nhỏ mỗi ngày và cuối cùng gần như đã tạm ổn mọi việc lớn bé. Tết đến Xuân về, điều chị phấn khởi nhất trong năm là có hai việc lớn đã thực hiện, đó là làm nhà và cưới vợ cho con trai Văn Chiến.

Vừa là người đứng đầu một công ty, vừa đảm nhận trọng trách Phó trưởng ban Công tác xã hội Tạp chí Thương gia và Thị trường, công việc của Doanh nhân vô cùng bận rộn, song điều đó không có nghĩa là chị bỏ bê gia đình. Gặp Mai Vũ là mọi người được gặp gỡ hình mẫu phụ nữ hiện đại tiêu biểu, diện mạo xinh đẹp, trí tuệ thông thái với âm hồn vui tươi, lạc quan. Hình ảnh của chị đã truyền cảm hứng cho nhiều chị em phụ nữ tự chủ trong cuộc sống, sự nghiệp và ngày càng xinh đẹp, tươi trẻ.

Mai Vũ khẳng định thêm: “Tôi yêu những hoạt động xã hội. Tôi hạnh phúc vì được giúp người, giúp đời, và tôi luôn muốn truyền cảm hứng đó đến hai con trai, con dâu cũng như những người xung quanh mình”.

TIN MỚI

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -spot_img

TIN LIÊN QUAN

Recent Comments