Thứ Sáu, Tháng Năm 3, 2024
No menu items!
spot_imgspot_imgspot_imgspot_img
HomeTIN TỨCVH-TTTrao ba giải thưởng cho các nhà văn tiêu biểu của TP...

Trao ba giải thưởng cho các nhà văn tiêu biểu của TP Hồ Chí Minh

Hội Nhà văn Việt Nam đã trao tặng giải thưởng Văn học thiếu nhi năm 2021 cho đại diện gia đình cố nhà văn Lê Văn Nghĩa và trao 2 giải “Nhà văn nữ ấn tượng 2021” cho nhà thơ – nhà giáo Huệ Triệu và nhà thơ Trần Mai Hường.

Chú thích ảnh
Nhà thiết kế Minh Hạnh (giữa) thay mặt cố nhà văn Lê Văn Nghĩa nhận giải thưởng Văn học thiếu nhi từ Hội Nhà văn Việt Nam. Ảnh: CTV

Ngày 21/2, Ban thường vụ Hội Nhà văn Việt Nam đã tổ chức buổi gặp gỡ hội viên khu vực TP Hồ Chí Minh nhân dịp xuân Nhâm Dần và trao giải thưởng cho các nhà văn tại TP Hồ Chí Minh. Thay mặt Hội Nhà văn Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã trao giải thưởng Văn học thiếu nhi năm 2021 cho đại diện gia đình cố nhà văn Lê Văn Nghĩa với tác phẩm “Mùa tiểu học cuối cùng” (NXB Kim Đồng).

“Giải Văn học thiếu nhi vốn vắng bóng trong cơ cấu các giải của Hội Nhà văn Việt Nam hơn chục năm qua, tuy nhiên lần này giải được bỏ phiếu trở lại cũng chính là một kỳ vọng các tác phẩm văn học thiếu nhi sẽ tiếp tục góp mặt trong các đợt xét trao giải tiếp theo”, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều nói.

Theo nhận xét của Hội Nhà văn Việt Nam, tác phẩm “Mùa tiểu học cuối cùng” của nhà văn Lê Văn Nghĩa mang một cách kể chuyện giản dị nhưng xúc động bởi tính chân thực và một giọng văn phù hợp với các nhân vật ở lứa tuổi. Những câu chuyện thường nhật của những đứa trẻ được nhà văn biến thành ký ức không thể quên trong tâm hồn một con người. Những ký ức đó đã làm hiển lộ tâm hồn trẻ thơ và với tâm hồn tươi trẻ, trong sáng ấy, chúng sẽ lớn lên để làm con người tử tế.

Dịp này, Hội Nhà văn Việt Nam cũng trao giải thưởng “Nhà văn nữ ấn tượng năm 2021” cho nhà thơ – nhà giáo Huệ Triệu và nhà thơ Trần Mai Hường. Đây là một hạng mục giải thưởng hoàn toàn mới từ Hội Nhà văn Việt Nam. Mỗi nhà văn đoạt giải đã được nhận Bằng chứng nhận kèm với 10 triệu đồng.

“Đây là giải thưởng đẹp nhất của Hội Nhà văn Việt Nam từ trước đến này nhằm ghi nhận những nỗ lực thiện nguyện của hai nhà thơ trong đợt đại dịch COVID-19 năm 2021. Thời gian đó, các nhà văn, nhà thơ nữ tại TP Hồ Chí Minh đã đồng hành, lao mình vào đại dịch đang căng thẳng để mang từng bó rau, ký gạo, viên thuốc cho bệnh nhân COVID-19. Từ những trải nghiệm hoạt động đó mà nhà thơ – nhà giáo Huệ Triệu và nhà thơ Trần Mai Hường đã viết nên những trang sách đời lộng lẫy. Đây là những cuốn sách khác với những cuốn sách mà ta đã biết, để mang đến cho cuộc sống những điều tử tế – điều tử tế nảy sinh trong những hoàn cảnh khó khăn nhất của mùa dịch”, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều cho biết thêm.

Hoàng Tuyết/Báo Tin tức

TIN MỚI

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -spot_img

TIN LIÊN QUAN

Recent Comments