Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024
No menu items!
spot_imgspot_imgspot_imgspot_img
HomeTIN TỨCVH-TTTriển lãm tranh về vẻ đẹp của kiến trúc cổ Việt Nam...

Triển lãm tranh về vẻ đẹp của kiến trúc cổ Việt Nam dưới góc nhìn hội họa

Sáng 21-5, Viện Văn hóa Nghệ thuật Quốc gia Việt Nam phối hợp với Trung tâm Hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu – Quốc Tử Giám và Dự án Phi lợi nhuận về Văn hóa và Giáo dục Gavisto Diplomat khai mạc triển lãm “Kỳ ẩn Việt Nam” giới thiệu 20 sáng tác đầu tay của họa sĩ Nguyễn Thanh Vũ.

Trong triển lãm lần này tại Hà Nội, họa sĩ Nguyễn Thanh Vũ sẽ giới thiệu thêm 6 bức tranh mới trong bộ sưu tập “Kỳ ẩn Việt Nam”, bao gồm các bức: Đầm Cầu Hai, Cổng Tò Vò, Chiều Lũng Cú, Bãi đá thảo nguyên Cù lao xanh, Nhà thờ đổ Hải Lý và Khuê Văn Các. Những bức tranh lần đầu tiên được công bố này tập trung khắc họa vẻ đẹp của thiên nhiên hùng vĩ và những địa danh giàu văn hóa, lịch sử của Việt Nam.

Trong lịch sử dân tộc, người Việt Nam đã tạo nên rất nhiều công trình kiến trúc đặc sắc. Các kiến trúc cổ được hình thành từ thuở sơ khai lập nước, phản ánh dấu ấn của thời cuộc, từ những cuộc chiến chống ngoại xâm.

Triển lãm tranh về vẻ đẹp của kiến trúc cổ Việt Nam dưới góc nhìn hội họa
Tác phẩm trưng bày tại triển lãm.  

Đây là một bộ sưu tập tranh giới thiệu những kiến trúc cổ ở khắp mọi miền đất nước. Có những công trình vẫn sừng sững với thời gian, có những kiến trúc giờ chỉ còn lại nền móng… Dưới góc nhìn của hội họa, kiến trúc như được khoác lên một lớp áo mới, có mạnh mẽ, sinh động, cũng có trầm lắng, tĩnh lặng…

Triển lãm “Kỳ ẩn Việt Nam” như một cơ hội để làm sống lại những điều tưởng như đã cũ, những di tích tưởng như đã bị quên lãng.

Họa sĩ Nguyễn Thanh Vũ sinh năm 1995, tốt nghiệp đại học Kiến trúc Thành phố Hồ Chí Minh. Anh có đam mê lớn với hội họa, đặc biệt là sơn dầu. Anh quan niệm hội họa là loại hình quan trọng của văn hóa và phản ánh tính chất của thời cuộc. Theo đuổi trường phái Hậu ấn tượng, Nguyễn Thanh Vũ mong muốn truyền tải được sự mạnh mẽ giàu sức sống, nhiệt huyết cũng như tươi trẻ, bình yên thông qua các tác phẩm của mình.

Sự kiện khai mạc được diễn ra tại Di tích Quốc gia đặc biệt Văn Miếu – Quốc Tử Giám và phát trực tiếp trên fanpage của di tích.

Triển lãm mở cửa đến hết ngày 30-5.

GIA KHÁNH

TIN MỚI

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -spot_img

TIN LIÊN QUAN

Recent Comments