Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024
No menu items!
spot_imgspot_imgspot_imgspot_img
HomeNHÂN TÀI - NHÂN LỰCGIÁO DỤC ĐÀO TẠOKhởi động cuộc thi “Công nghệ trí tuệ Student Chie-Tech” năm 2022

Khởi động cuộc thi “Công nghệ trí tuệ Student Chie-Tech” năm 2022

QĐND – Ngày 25-7, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Sinh viên Việt Nam phối hợp cùng Công ty TNHH Canon Việt Nam tổ chức khởi động Cuộc thi “Công nghệ trí tuệ Student Chie-Tech” năm 2022.

Sau thành công năm 2021 với hơn 74 ý tưởng, sản phẩm sáng tạo độc đáo từ 12 trường đại học khối kỹ thuật khu vực miền Bắc, năm nay, Cuộc thi “Công nghệ trí tuệ Student Chie-Tech” đã được mở rộng quy mô ra toàn quốc.

“Công nghệ trí tuệ Student Chie-Tech” là một cuộc thi chế tạo thiết bị tự động. Chie (trong tiếng Nhật) là trí tuệ và Tech (viết tắt của từ Technology trong tiếng Anh) là công nghệ. Chie-Tech được dùng để nói đến việc vận dụng trí tuệ và công nghệ để nâng cao hiệu quả sản xuất và chất lượng. Các sản phẩm Chie-tech thường nhỏ gọn, có chi phí thấp nên có thể thay thế các máy móc đắt tiền một cách dễ dàng và có thể đối ứng linh hoạt với sự biến động sản xuất. Do đó Chie-tech đóng vai trò rất quan trọng trong hoạt động sản xuất của doanh nghiệp.

Khởi động cuộc thi “Công nghệ trí tuệ Student Chie-Tech” năm 2022
Quang cảnh buổi lễ khởi động. 

Phát biểu tại lễ khởi động, đồng chí Nguyễn Minh Triết, Bí thư Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam cho biết: “Cuộc thi “Công nghệ trí tuệ Student Chie-Tech” dành cho đối tượng là sinh viên đang theo học tại các trường đại học, cao đẳng, học viện trên cả nước; hướng tới mục đích nâng cao kỹ năng của sinh viên trong việc nghiên cứu, sáng tạo, phát triển, chế tạo sản phẩm tự động thực tế. Khi tham gia cuộc thi, sinh viên sẽ có cơ hội giao lưu với các kỹ sư, chuyên gia giỏi trong lĩnh vực kỹ thuật công nghiệp; được trao đổi học hỏi để hoàn thiện các kỹ năng nghề nghiệp”.

Tại cuộc thi năm nay, các đội thi sẽ tham gia thiết kế, chế tạo sản phẩm tự động theo yêu cầu đề bài mà ban tổ chức đưa ra đó là chế tạo thiết bị kẹp giấy. Trong quá trình tham gia cuộc thi, các đội sẽ được ban tổ chức hỗ trợ kinh phí để chế tạo sản phẩm. Bên cạnh đó, ban cố vấn kỹ thuật sẽ tăng cường hoạt động giám sát, kiểm tra quá trình chế tạo sản phẩm để hỗ trợ các đội thi hoàn thiện sản phẩm của mình một cách tốt nhất. Những sản phẩm xuất sắc sẽ được lựa chọn tham gia vòng bình chọn online, vòng triển lãm và vòng chung kết.

Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Sinh viên Việt Nam, Công ty TNHH Canon Việt Nam mong muốn Cuộc thi “Công nghệ trí tuệ Canon Chie-Tech” sẽ trở thành một sự kiện thường niên về công nghệ dành cho sinh viên kỹ thuật, ngày càng được mở rộng quy mô, góp phần xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho sự phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ, cũng như sự phát triển bền vững của Việt Nam trong thời gian tới. 

Ban tổ chức xem xét trao các giải thưởng cho các sản phẩm xuất sắc nhất với cơ cấu:

– 1 giải nhất: 30 triệu đồng tiền mặt, chứng nhận của ban tổ chức và Bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

– 2 giải nhì: mỗi giải 20 triệu đồng tiền mặt, chứng nhận của ban tổ chức và Bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

– 3 giải ba: mỗi giải 10 triệu đồng tiền mặt, chứng nhận của ban tổ chức và Bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Giải sản phẩm yêu thích thông qua bình chọn trực tuyến:

– 1 giải nhất: 3 triệu đồng tiền mặt và chứng nhận của ban tổ chức.

– 1 giải nhì: 2 triệu đồng tiền mặt và chứng nhận của ban tổ chức.

– 1 giải ba: 1 triệu đồng và chứng nhận của ban tổ chức.  

Về giải thưởng tập thể:

Có 3 giải dành cho trường có số lượng bài dự thi nhiều nhất (dành cho 3 trường thuộc 3 khu vực miền Bắc; miền Trung, Tây Nguyên và miền Nam, chỉ xét giải với các trường có từ 5 bài dự thi trở lên): Mỗi giải 5 triệu đồng tiền mặt.

Có 3 giải dành cho tỉnh, thành phố có số lượng bài dự thi nhiều nhất (dành cho 3 tỉnh, thành phố thuộc 3 khu vực miền Bắc; miền Trung, Tây Nguyên và miền Nam, chỉ xét giải với các tỉnh, thành phố có từ 10 bài dự thi trở lên): Mỗi giải 5 triệu đồng tiền mặt.

Bên cạnh đó, các thí sinh có kết quả tốt trong cuộc thi cũng sẽ có cơ hội thực tập, làm việc tại Canon Việt Nam.

Tin, ảnh: TRẦN YẾN

TIN MỚI

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -spot_img

TIN LIÊN QUAN

Recent Comments