Thứ Năm, Tháng Tư 18, 2024
No menu items!
spot_imgspot_imgspot_imgspot_img
HomeNHÂN TÀI - NHÂN LỰCGIÁO DỤC ĐÀO TẠOSinh viên kỹ sư hạ tầng đô thị - nhiều cơ hội...

Sinh viên kỹ sư hạ tầng đô thị – nhiều cơ hội lương cao, việc làm sẵn

VietnamNet – Tuyển dụng kỹ sư hạ tầng đô thị luôn luôn nóng bởi nền kinh tế càng ngày càng phát triển thì hạ tầng đô thị cũng sẽ phát triển theo. Nhu cầu tuyển nhiều thì càng có nhiều thí sinh thông minh theo đuổi ngành này.

Chương trình đào tạo hiện đại, linh hoạt

Nếu bạn xác định mình sẽ là kỹ sư hạ tầng đô thị với hành trang tìm việc một cách dễ dàng, có nguồn thu nhập cao thì một điểm đến lý tưởng không thể không nhắc đến là Khoa Kỹ thuật hạ tầng và môi trường đô thị (Khoa Kỹ thuật đô thị) – trường ĐH Kiến trúc Hà Nội (HAU). Hiện trường đang mở rộng cơ hội tuyển sinh đại học với 2 hình thức: Xét học bạ và xét tuyển điểm thi tốt nghiệp THPT.

Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội là đơn vị trực thuộc Bộ Xây dựng nên các chuyên ngành của Khoa Kỹ thuật đô thị mang đậm nét kiến trúc, quy hoạch, xây dựng hiện đại kết hợp với phương pháp đào tạo chuẩn CDIO, gắn học tập với làm việc thực tế tại các doanh nghiệp.

Sinh viên Kỹ thuật đô thị năng động, sáng tạo trong Cuộc thi Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp (SV_STARTUP) 2022

PGS.TS Trần Thanh Sơn – Trưởng khoa Kỹ thuật đô thị cho biết, nhà trường không ngừng điều chỉnh chất lượng các chương trình tiệm cận chuẩn CDIO, kết hợp với các doanh nghiệp để tạo điều kiện cho các sinh viên thực hành, thực tập, tạo sân chơi hiệu quả và nâng cao chất lượng đầu ra của sinh viên cũng như có cơ hội việc làm.

Mục tiêu đào tạo theo CDIO là hướng tới việc giúp sinh viên có được kỹ năng cứng và mềm cần thiết khi ra trường, nhằm đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi của doanh nghiệp, xã hội.

Bên cạnh đó, chương trình dạy và học của Khoa Kỹ thuật đô thị được thiết kế hiện đại, kiếm soát được chuẩn đầu ra, có tính linh hoạt cao, tạo điều kiện cho sinh viên học vượt, học cải thiện, trả nợ dễ dàng nhờ tính liên thông cao giữa các ngành, chuyên ngành của khoa.

Giới thiệu việc làm cho 100% sinh viên ra trường 

Khoa Kỹ thuật đô thị liên tục nâng cao chất lượng đào tạo, quyết tâm kích cầu nguồn nhân lực có nhu cầu lớn để góp phần tạo nguồn lực quan trọng cho xã hội.

Trưởng khoa Kỹ thuật đô thị Trần Thanh Sơn khẳng định: “100% sinh viên ra trường đều được giới thiệu và có cơ hội việc làm với các chuyên ngành Kỹ thuật đô thị. Khoa cam kết ít nhất 50% sinh viên ra trường đảm bảo có việc làm ngay”. 

Trong thời gian qua, Khoa Kỹ thuật đô thị đã ký kết nhiều biên bản thỏa thuận hợp tác toàn diện với doanh nghiệp về tiếp nhận sinh viên làm việc sau khi ra trường.

Để sinh viên sớm được tiếp xúc với doanh nghiệp, Khoa Kỹ thuật đô thị liên tục xây dựng và mở rộng mạng lưới đối tác doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực.

 Sinh viên tham quan, thực tập tại các nhà máy nước, xử lý nước thải của đô thị và các khu công nghiệp

Sinh viên ngành Kỹ thuật đô thị được tham quan, trải nghiệm, thực tập kỹ sư, thực tập tốt nghiệp, tham gia vận hành, kiểm tra tối ưu hóa hệ thống và tham gia hội chợ quốc tế về kỹ thuật công nghệ cho cấp thoát nước, kỹ thuật môi trường, công nghệ cơ điện công trình tại các tổ chức, doanh nghiệp hàng đầu: Tập đoàn Vingroup, Combitek VN, Sekisho Corporation, ACUD Group, Nhà máy nước cấp Nam Định, nhà máy nước Bắc Thăng long, Nhà máy nước sông Đuống, nhà máy xử lý nước thải Yên Sở.

Bên cạnh đó, HAU và các doanh nghiệp còn giúp sinh viên tiếp cận và cập nhật tri thức công nghệ mới thông qua tổ chức các hội thảo, talkshow, tọa đàm như Hội thảo khoa học “Trí tuệ nhân tạo (AI) và Đô thị thông minh”; Giới thiệu hệ thống nước nóng trung tâm công nghệ Liên Bang Đức”, “Hội thảo trực tuyến tìm kiếm cơ hội du học Nhật bản với Học viện Công nghệ Muroran, Nhật Bản”… Từ đó góp phần mang đến thêm nhiều cơ hội nghề nghiệp, học tiếp lên bậc cao hơn và nhiều tương lai cho người học.

Thông qua cơ hội tiếp xúc với nhà tuyển dụng, công ty, doanh nghiệp, sinh viên Khoa Kỹ thuật đô thị có điều kiện hiểu thêm nghề nghiệp của mình.

Theo đại diện Khoa Kỹ thuật đô thị, dù Khoa cam kết ít nhất 50% sinh viên ra trường đảm bảo có việc làm ngay nhưng thực tế cho thấy, sinh viên Khoa Kỹ thuật đô thị – HAU đi làm ngay với con số gần 100% với mức lương tốt so với các ngành khác trên thị trường lao động. Nhiều em đã đi làm theo chuyên môn ngay từ năm cuối trong trường.

Doãn Phong

TIN MỚI

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -spot_img

TIN LIÊN QUAN

Recent Comments