Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024
No menu items!
spot_imgspot_imgspot_imgspot_img
HomeTIN TỨCKH-CNGiầy công nghệ gắn chip NFC: 3.000 bước mỗi ngày có ngay...

Giầy công nghệ gắn chip NFC: 3.000 bước mỗi ngày có ngay thu nhập

KH&ĐS – RUN Together vừa giới thiệu giầy thể thao chạy bộ có gắn chip công nghệ NFC đầu tiên tại Việt Nam. Đây là ứng dụng kết hợp giữa Move to Earn – Chạy để kiếm tiền, Social – Mạng xã hội và Metaverse – Thế giới ảo, mang lại nguồn thu nhập cho cộng đồng và các nhà đầu tư.

giay-gan-chip.jpg
Giày chạy bộ gắn chip “make in Việt Nam” đầu tiên được ra đời bởi một startup công nghệ RUN Together.

Đồng bộ giầy ảo và giầy thật

Thương hiệu RUN Together vừa chính thức ra mắt thị trường Việt Nam loại giầy thể thao chạy bộ có gắn chip công nghệ NFC. Đây là giày chạy bộ gắn chip “make in Việt Nam” đầu tiên được ra đời bởi một startup công nghệ RUN Together.

Theo ông Nguyễn Nhật Khánh, CEO RUN Together Việt Nam, giầy RUN Together được thiết kế đặc biệt với công nghệ bọt khí Eva mang lại cảm giác đàn hồi êm ái cho bàn chân với trọng lượng nhẹ. Phần đế cao 5cm được làm bằng cao su nguyên khối, hạn chế ma sát trơn và mòn. Phần trên được làm bằng chất liệu cao cấp, mềm mại, dễ dàng vệ sinh. Phần lót được làm bằng nệm êm, dày đặc, đàn hồi cao, thoải mái khi mang suốt cả ngày.

Điểm khác biệt so với giầy thông thường là giầy công nghệ NFC (Near-Field Communications) kết nối không dây trong phạm vi tầm ngắn. Công nghệ NFC hoạt động dựa trên cảm ứng từ trường, kết nối các thiết bị có hỗ trợ NFC được đặt gần nhau.

Trong mỗi đế giầy của RUN Together đều được gắn một chip NFC cho phép kết nối với ứng dụng cùng tên trên smartphone (điện thoại thông minh) người dùng.

Ứng dụng RUN Together trên điện thoại sẽ đồng bộ giầy thật và ảo để người dùng đo được số bước chân, số kilomet quãng đường chạy, ghi lại các tuyến đường, lập bản đồ đường chạy, thống kê và phân tích quá trình luyện tập.

Thông qua ứng dụng, người dùng có thể lựa chọn giữa hai chế độ: Chạy một mình hoặc chạy cùng bạn bè thông qua liên kết mời mọi người tham gia cùng bạn. Ứng dụng cũng có Giải đấu hằng tuần hoặc Chạy trong cả tuần. Người dùng có thể chọn tham gia Marathon 2,5km, 5km hoặc 7,5km, nhưng mỗi lần chỉ có thể tham gia một Marathon.

giay-cong-nghe-4.jpg
Người dùng có thể kiếm tiền, đổi quà, nhận voucher thông qua việc chạy bộ để tích lũy token mỗi ngày.

Ứng dụng cũng cho phép 2 người chơi có thể tổ chức một cuộc đua với nhau và đặt cược một số tiền nhỏ. Người chơi cũng có thể kiếm tiền bằng cách trở thành huấn luyện viên nếu hoàn thành các hạn ngạch và đạt một số huy chương nhất định. Người huấn luyện sẽ hướng dẫn những người dùng khác cách tối đa hóa thu nhập RUN mỗi ngày hiệu quả hơn. Người dùng có thể kiếm tiền, đổi quà, nhận voucher thông qua việc chạy bộ để tích lũy token mỗi ngày. Số token này dùng để trang bị cho mình các vật phẩm NFT có giá trị được chia theo các dạng: – Đôi giầy – Đồ thể thao – Kính… và các phụ kiện khác…

Ngay khi chập chững chào thị trường, dự án RUN Together nhận được đầu tư và cả sự hỗ trợ chiến lược và kinh doanh từ Quỹ FundGo. Startup này cũng hợp tác với thương hiệu Goya trong sản xuất giầy và Công ty MoonLab để phát triển các giải pháp công nghệ.

RUN Together thực chất là một dự án “chạy kiếm tiền” được xây dựng trên nền tảng hệ sinh thái chuỗi khối phi tập trung BSC (Binance Smart Chain) lấy cảm hứng từ việc đi bộ hằng ngày của mọi người. Khi cài đặt RUN Together, thông qua tín hiệu GPS, kết hợp cùng dữ liệu cảm biến đo lường số bước chân và dữ liệu từ app theo dõi sức khỏe, ứng dụng sẽ ghi nhận kết quả và trả về điểm số là lượng token thưởng tương ứng. Bằng cách tặng thưởng token cho những người chạy và tạo ra các cuộc thi, RUN Together sẽ xây dựng một cộng đồng chạy bộ lớn.

Kiếm tiền từ chạy bộ

Ở thời điểm hiện tại, trào lưu “move to earn” – “chạy kiếm tiền” đã trở thành một hiện tượng khuấy đảo thế giới Blockchain. Theo thống kê của Coinmarketcap, dù mới chỉ có hơn 10 dự án “move to earn” đang hoạt động, các ứng dụng này đã có tổng giá trị vốn hóa lên tới 2,3 tỷ USD, với tổng giá trị giao dịch trong 24h qua là hơn 2,5 tỷ USD. Dẫn đầu cho trào lưu “move to earn” là StepN – ứng dụng do Công ty Satoshi Lab phát triển.

run-together.jpg
Trào lưu “move to earn” đang trở thành một hiện tượng trong “giới chạy” ở Việt Nam với khá nhiều người tham gia.

Anh Nguyễn Vũ Long, một người chơi Marathon tại khu đô thị Time City Hoàng Mai, Hà Nội cho biết, khác với “play to earn” – “chơi game kiếm tiền”, người tham gia vào các ứng dụng “move to earn” cần thực hiện các hoạt động thể chất (chạy, nhảy, chơi thể thao…) để nhận về token thưởng. Họ có thể kiếm thu nhập bằng việc đổi các token thưởng này lấy những đồng tiền mã hóa.

Thời gian gần đây, trào lưu “move to earn” đang trở thành một hiện tượng trong “giới chạy” ở Việt Nam với khá nhiều người tham gia. Phong trào này gây chú ý khi có sự vào cuộc của RUN Together – một trong số ít các startup của người Việt làm về lĩnh vực “move to earn”. Hiện tại Run Together đã ra mắt app trên CH Play. Một số dân chơi game “Move to Earn” tiết lộ dự án có demo cho thấy tỷ lệ ROI (lợi nhuận ròng trên tổng chi phí đầu tư) khá lớn và được “cộng đồng chạy” quốc tế đánh giá cao.

Ông Nguyễn Nhật Khánh, CEO RUN Together Việt Nam tiết lộ, sau đợt IDO (phân phối token lần đầu), lượng người dùng và theo dõi dự án đã tăng hơn 400% so với trước đó. Coinmarketcap cũng đã ghi nhận khối lượng giao dịch khổng lồ (lên tới 200 triệu USD) của RUN Together chỉ trong 24 tiếng đầu tiên.

Theo đánh giá của giới công nghệ, RUN Together là ứng dụng đầu tiên tại Việt Nam áp dụng mô hình kết hợp giữa Move to Earn – Chạy để kiếm tiền, Social – Mạng xã hội và Metaverse – Thế giới ảo, có tính ứng dụng thiết thực đối với sức khỏe cộng đồng và mang lại nguồn thu nhập bền vững, hấp dẫn cho các nhà đầu tư. Ngay cả khi ứng dụng Run Together không được sử dụng tích cực, người dùng vẫn có thể kiếm được token RUN, miễn là người dùng duy trì giầy của mình trong ứng dụng. Chế độ nền tính số bước trực tiếp từ ứng dụng Sức khỏe trên thiết bị di động của người dùng với giới hạn hằng ngày là 3.000 bước. Các khoản thu nhập này là cố định (không bị ảnh hưởng bởi hiệu suất hoặc các ưu đãi khác) và không được tính vào giới hạn RUN hằng ngày.

Ông Đỗ Đăng Khoa, Giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị, RUN Together cũng cho biết, bản chất cả “move to earn” và “play to earn” đều giúp người dùng tạo ra lợi nhuận thông qua việc trao đổi, mua bán các đồng token, vật phẩm NFT trong trò chơi. Tuy nhiên, điều khác biệt khiến “move to earn” được đánh giá cao là nếu người chơi “play to earn” chỉ có thể treo cả một dàn máy để “cày” token thì “move to earn” chỉ có thể tạo ra giá trị thông qua các hoạt động thể chất thực tế. Điều này giúp thu nhập của người chơi không bị phụ thuộc hoàn toàn vào nguồn vốn và các thiết bị gây ô nhiễm môi trường mà còn bảo vệ môi trường, nâng cao thể lực, thể chất, sức khỏe cho người chơi, rèn luyện sự kiên trì, ý chí bền bỉ của người tham gia.

Điểm khác biệt của RUN Together so với các dự án “move to earn” khác trên thế giới là những tính năng như chạy theo nhóm, thi đấu, chế độ huấn luyện và cả các hoạt động thể dục cộng đồng… Điều này sẽ tăng thêm tính xã hội và góp phần kết nối những người dùng yêu thích việc chạy bộ với nhau. Các vật phẩm NFT của ứng dụng cũng chỉ được bán với một số lượng giới hạn cho người tham gia. Điều này không chỉ giúp cho token tránh được lạm phát mà còn khiến cho những vật phẩm NFT giữ được giá trị của chúng trong một thời gian dài.

Trong các lĩnh vực công nghệ, Blockchain là lĩnh vực có sự thay đổi nhanh chóng nhất trên thế giới và tại Việt Nam. Với khả năng tư duy logic, giỏi toán học và cần cù, chăm chỉ, người Việt đang đứng trong top đầu thế giới về mảng GameFi.

Với kinh nghiệm đã có trong việc xây dựng và duy trì các mô hình kinh tế ở mảng “play to earn” trước đây, theo dự báo, các startup Việt hoàn toàn có khả năng đi sau về trước trong cuộc chạy đua “move to earn” sắp tới trên thế giới.

ĐƯỢC BIẾT, GIẦY RUN TOGETHER CÓ CÁC CỠ TỪ 36 – 44 VỚI 3 MÀU VÀNG, XANH, CAM. GIÁ BÁN CHÍNH HÃNG LÀ 1.200.000Đ. NHÂN DỊP RA MẮT, RUN TOGETHER KHUYẾN MẠI GỬI TẶNG NGƯỜI DÙNG VOUCHER GIẢM 350.000Đ, CÒN 850.000Đ/SẢN PHẨM. KHÁCH HÀNG CÓ THỂ MUA SẢN PHẨM TRỰC TIẾP TRÊN WEBSITE CỦA RUN TOGETHER VIỆT NAM HOẶC TỪ CÁC TRANG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ LỚN.

TUYẾT VÂN

TIN MỚI

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -spot_img

TIN LIÊN QUAN

Recent Comments