Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024
No menu items!
spot_imgspot_imgspot_imgspot_img
HomeTIN TỨCKH-CNTrí tuệ nhân tạo sẽ mang lại ‘bộ mặt’ mới cho nền...

Trí tuệ nhân tạo sẽ mang lại ‘bộ mặt’ mới cho nền kinh tế Việt Nam

TTO – Đó là nhận định của chuyên gia về đổi mới sáng tạo đối với tiềm năng phát triển trí tuệ nhân tạo tại Việt Nam và đóng góp vào nền kinh tế sau đại dịch COVID-19.

Trí tuệ nhân tạo sẽ mang lại ‘bộ mặt’ mới cho nền kinh tế Việt Nam - Ảnh 1.
Ông Kim Wimbush, đại diện Chương trình đổi mới sáng tạo Australia – Việt Nam (Aus4Innovation) – Ảnh: T.HÀ

Tìm giải pháp xây dựng chính sách, mô hình phù hợp để góp phần hình thành và phát triển một hệ sinh thái trí tuệ nhân tạo (AI) bền vững tại Việt Nam là chủ đề chính của Ngày hội trí tuệ nhân tạo Việt Nam 2022 – AI4VN 2022, sự kiện thường niên do Bộ Khoa học và công nghệ chủ trì và báo điện tử VnExpress tổ chức.

Theo báo cáo về chỉ số sẵn sàng AI của chính phủ (Government AI Readiness Index) do Oxford Insights (Vương quốc Anh) kết hợp Trung tâm nghiên cứu phát triển quốc tế của Canada (IDRC) thực hiện, Việt Nam hiện xếp hạng 62 toàn cầu và xếp thứ 6/10 trong ASEAN. 

Chỉ số này được sử dụng như một công cụ để so sánh mức độ sẵn sàng của chính phủ xác định mục tiêu và cách thức tận dụng sự chuyển đổi số do AI hỗ trợ.

“Ngay sau khi Chính phủ ban hành chiến lược phát triển trí tuệ nhân tạo đến năm 2030, Việt Nam tăng 5 bậc chỉ số lên xếp hạng 62/160 năm 2021 so với xếp hạng thứ 71 năm 2020. Điều này được quốc tế ghi nhận và đánh giá cao. 

Trong thời gian tới, Bộ Khoa học và công nghệ sẽ tiếp tục triển khai chiến lược bằng cách tập trung vào phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao về AI ở Việt Nam, đồng thời tiếp tục xây dựng cơ sở hạ tầng dữ liệu lớn theo chỉ đạo của Chính phủ” – ông Lý Hoàng Tùng, phó vụ trưởng Vụ Công nghệ cao Bộ Khoa học và công nghệ, cho hay tại cuộc họp báo ngày 27-7.

Tại buổi họp báo, ông Kim Wimbush, đại diện Chương trình đổi mới sáng tạo Úc – Việt Nam (Aus4Innovation), nhận định tiềm năng trong phát triển của cộng đồng AI tại Việt Nam còn rất lớn.

“Công nghệ AI sẽ tạo cơ hội phát triển nền kinh tế năng động, đồng thời thu hút được thế hệ trẻ sử dụng công nghệ AI. Công nghệ AI sẽ phát triển liên tục, mang lại ‘bộ mặt’ mới cho nền kinh tế Việt Nam trong thời gian tới”, ông Kim Wimbush đánh giá.

Ngày hội trí tuệ nhân tạo Việt Nam 2022 với chủ đề “AI phục hồi kinh tế, định hình tương lai” dự kiến tổ chức vào tháng 9-2022 tại Hà Nội, với sự tham dự của nhiều start-up, tập đoàn, doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ, các chuyên gia và nhà đầu tư trong nước và quốc tế.

Sự kiện bao gồm 3 buổi workshop trước thềm phiên toàn thể với các chủ đề về giải pháp Al trong các lĩnh vực như tài chính – ngân hàng, nguồn nhân lực và trong sản xuất.

Phiên toàn thể sẽ bàn thảo một số nội dung nổi bật như phát triển hệ sinh thái để AI ứng dụng và nâng cao chất lượng cuộc sống, giải pháp để giúp doanh nghiệp bứt phá bằng công nghệ Al…

T. HÀ

TIN MỚI

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -spot_img

TIN LIÊN QUAN

Recent Comments