Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024
No menu items!
spot_imgspot_imgspot_imgspot_img
HomeSƯU TẦM SÁCH HAYGiải mã vũ trụ một cách nên thơ qua 'Một đêm'

Giải mã vũ trụ một cách nên thơ qua ‘Một đêm’

Vũ trụ bao la chưa bao giờ ngừng khiến con người tò mò. Cuốn sách “Một đêm” của tác giả, nhà vật lý thiên văn Trịnh Xuân Thuận nằm trong tủ sách Khoa học – Khám phá của NXB Trẻ giúp người đọc hiểu rõ hơn về thế giới mình đang sống và số phận của loài người trong vũ trụ.

Chú thích ảnh
Tác phẩm “Một đêm”  của nhà vật lý thiên văn Trịnh Xuân Thuận do NXB Trẻ phát hành.

Cuốn sách “Một đêm” được viết nên từ những quan sát của nhà vật lý thiên văn Trịnh Xuân Thuận trên đài thiên văn Mauna Kea ở độ cao 4000 m so với mực nước biển. Đây là một trong những điểm cao nhất của thiên văn học đương đại, là nơi có quang cảnh trời đêm tuyệt đẹp.

Trong cuốn sách, nhà vật lý thiên văn Trịnh Xuân Thuận đã cung cấp cho người đọc nhiều kiến thức thiên văn từ đơn giản đến phức tạp. Tại sao đêm lại đen? Vật chất tối là gì? Sự luân phiên giữa ngày và đêm trên Trái Đất có diễn ra mãi không? Chúng ta có cô đơn trong vũ trụ?

Cuốn sách cũng chứa đựng nhiều thông tin lý thú khiến người đọc không bị nhàm chán. Bên cạnh đó, tác giả cũng khéo léo lồng ghép trong những nội dung khoa học những cảm nhận rất riêng và liên tưởng đến thơ – ca – nhạc – họa…, khiến cuốn sách trở nên bay bổng, lãng mạn đến lạ kỳ.

Tác giả Trịnh Xuân Thuận là nhà khoa học người Mỹ gốc Việt trong lĩnh vực vật lý thiên văn, đồng thời là một nhà văn. Các tác phẩm của Trịnh Xuân Thuận hầu hết được viết bằng tiếng Pháp và khi dịch ra tiếng Việt đều được bạn đọc yêu mến như “Giai điệu bí ẩn”, “Hỗn độn và hài hòa”, “Cái vô hạn trong lòng bàn tay”, “Những con đường của ánh sáng”, “Nguồn gốc”, “Cái đầy của sự không”, “Một đêm”… 

PH/Báo Tin tức (Tin khai thác)

TIN MỚI

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -spot_img

TIN LIÊN QUAN

Recent Comments