Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024
No menu items!
spot_imgspot_imgspot_imgspot_img
HomeSƯU TẦM SÁCH HAYNhững kỹ năng cần có trong đời sống thường nhật

Những kỹ năng cần có trong đời sống thường nhật

Zingnews – Tác phẩm “Những kỹ năng cơ bản trong cuộc sống hằng ngày” tập hợp những tri thức đúc rút từ kinh nghiệm của cha ông, được trình bày gọn, dễ hiểu và dễ áp dụng.

“Làm thế nào để sống thật hạnh phúc, làm thế nào để mọi thứ trở nên suôn sẻ và vui vẻ? Cuộc sống sẽ luôn đặt ra cho chúng ta hàng trăm nghìn câu hỏi như thế. Bạn đã ứng xử với nó như thế nào, và đã bao giờ bạn tự suy nghĩ xem mình cần phải tìm những câu trả lời hay giải pháp đó ở đâu?”. Đó là câu hỏi mà tác giả Lê Huy Khoa nêu khi đi tìm giải pháp cho cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc.

Hỏi, và cũng là để trả lời khi đặt vấn đề, tác giả Lê Huy Khoa đồng thời hướng tới những giải pháp cho độc giả quan tâm với tác phẩm Những kỹ năng cơ bản trong cuộc sống hằng ngày.

Những kỹ năng trong cuộc sống được Lê Huy Khoa sưu tầm và dịch, chia làm bốn phần cơ bản gồm: “Xây dựng mối quan hệ trong cuộc sống”, “Tình yêu và hôn nhân – cuộc sống gia đình”, “Phát triển bản thân”, Ứng xử thân thiện” với mục đích hướng tới sự cao đẹp, tạo nên động lực, sức mạnh và giải pháp tâm hồn giúp cuộc sống trở nên hạnh phúc.

Nhung ky nang co ban trong cuoc song can biet anh 1
Tác phẩm Những kỹ năng cơ bản trong cuộc sống hằng ngày. Ảnh: Đình Ba.

Dễ nhận thấy ở tác phẩm này so với đa phần những sách kỹ năng sống, là những bộ kỹ năng được trình bày ngắn gọn đến tối giản với ý nghĩa nhấn mạnh, dễ nhớ cũng như tạo sự chủ động tùy biến trong tiếp nhận, thực hiện của độc giả.

Đối với những kỹ năng trong xây dựng các mối quan hệ, mỗi một mối quan hệ cụ thể, lại có những hướng dẫn mang tính định hướng. Ví dụ, để kiềm chế khi tức giận hoặc tổn thương, sẽ có những giải pháp đưa ra như: Bình tĩnh, kiềm chế cảm xúc để không giận dữ; suy nghĩ theo hướng hài hước để nhẹ hóa vấn đề; xem là chuyện vụn vặt để không phức tạp hóa sự việc…

Trong tình yêu, hôn nhân và cuộc sống muôn hình vạn trạng những vấn đề cần phải giải quyết, người đọc có thể linh động áp dụng vào từng vấn đề cụ thể dựa vào những bộ kỹ năng cơ bản.

Muốn hiểu được tâm lý “một nửa thế giới” đầy phức tạp, có tới 74 điều gợi mở đòi hỏi nam giới phải thật… thông minh. Không hỏi quá khứ phụ nữ; phái yếu muốn được che chở; phụ nữ không thích đàn ông khoe khoang; đừng quay lưng khi phụ nữ nói “không”… là một số điều nam giới phải nhớ nằm lòng.

Muốn phát triển bản thân, nhiều chỉ dấu định hướng được đưa ra như cách để sống lạc quan, cách trở nên mới mẻ, hoặc phương pháp nuôi dưỡng sự kiên trì…

Những bộ nguyên tắc mang tính hướng dẫn được đề cập, thậm chí là cần sự tỉ mỉ, kiên nhẫn của người thực hành. Có thể kể đến việc thay đổi suy nghĩ để sống khác đi; tạo may mắn bằng nuôi dưỡng năng lượng tích cực; 8 chiến lược khắc phục thói quen xấu…

Ở phần về kỹ năng ứng xử thân thiện, nhiều kỹ năng cần thiết được giới thiệu giúp người tiếp cận tạo nên được thiện cảm trong giao tiếp. Ấn tượng đầu tiên bao giờ cũng quan trọng. Để thực hiện được điều đó, có “10 cách để tạo ấn tượng đầu tiên tốt”: phát huy khiếu hài hước để tạo tiếng cười; tạo ấn tượng mạnh mẽ nếu đó là chuyện liên quan công việc; gặp gỡ khi sức khỏe, tâm trạng tốt nhất; không yêu cầu người khác phải hoàn hảo…

Ngoài ra, những kỹ năng để thu phục lòng người, cách gây chú ý, cách khen ngợi cũng được đề cập trong tác phẩm này.

Đình Ba

TIN MỚI

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -spot_img

TIN LIÊN QUAN

Recent Comments