Thứ Năm, Tháng Tư 18, 2024
No menu items!
spot_imgspot_imgspot_imgspot_img
HomeNỘI VIỆNHOẠT ĐỘNG TỪ THIỆNChung tay vì người nghèo “ Không để ai bị bỏ lại...

Chung tay vì người nghèo “ Không để ai bị bỏ lại phía sau”

Truyền thống tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách của nhân dân ta vốn đã được đắp bồi qua nhiều thế hệ. Ở giai đoạn lịch sử nào cũng có những biểu hiện cụ thể, thắm thiết tình dân tộc, nghĩa đồng bào. Lối sống nhân văn ấy luôn là điểm tựa tiếp thêm sức mạnh cho toàn dân trong công cuộc xóa đói, giảm nghèo, đổi mới, phát triển đất nước.

Nhận thức được điều đó, bao năm qua, Tạp chí Thương gia và Thị trường, Viện Khoa học nghiên cứu Nhân tài Nhân lực, đã phối hợp với nhiều chính quyền địa phương trên cả nước tổ chức các hoạt động từ thiện ý nghĩa với nhiều hình thức phong phú, phù hợp, tạo được sự đồng thuận trong đông đảo nhân dân. Nhất là khi cả nước vừa trải qua 2 năm dịch bệnh hoành hành, đời sống của nhiều người nghèo bị ảnh hưởng nghiêm trọng, không có kinh tế, người đứt bữa, kẻ lạnh vai…

Giữa tháng 10/2022, được sự đồng thuận nhất trí của UBND xã Nga Vịnh, huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa; Tạp chí Thương gia và Thị trường, Viện khoa học nghiên cứu Nhân tài nhân lực và Hội từ thiện Tâm An thành phố Hồ Chí Minh đã phối hợp tổ chức trao quà từ thiện ý nghĩa cho các gia đình nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.

Đoàn công tác và nhà tài trợ cho chương trình

Đoàn công tác đã đến thăm và trao tặng 200 phần quà đến tận tay các gia đình khó khăn, người yếu thế tại xã Nga Vịnh. Mỗi phần quà bao gồm một phong bì trị giá 100 nghìn đồng cùng 10 kg gạo, 1 thùng mỳ tôm, dầu ăn, nước mắm và nhiều nhu yếu phẩm khác trị giá 500.000đ/01 phần.  Nhà tài trợ chính trong chuyến thiện nguyện này là Hội từ thiện Tâm An Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty Mỹ phẩm CIRCLE, và chùa Tân Hòa tỉnh Bình Dương.

Quang cảnh hội trường trước lúc trao quà

Theo Nhà báo, TS Hồ Hải Long – Tổng biên tập Tạp chí Thương gia và Thị Trường – Trưởng ban tổ chức chia sẻ: Tình cảm lớn lao và thiết thực của đội ngũ cán bộ Tạp chí Thương gia và thị trường, Viện Khoa học nghiên cứu nhân tài nhân lực, Hội từ thiện Tâm An thành phố Hồ Chí Minh cũng như của toàn xã hội đã đến được với nhiều “địa chỉ đỏ”, trở thành một phần nguồn lực giúp các hộ khó khăn vượt lên hoàn cảnh, tích cực lao động sản xuất vươn lên thoát nghèo.

Theo ông Hồ Hải Long, mỗi khi Tạp chí Thương gia và Thị trường, Viện Khoa học nghiên cứu nhân tài nhân lực phát động chương trình từ thiện đều có các mạnh thường quân sẵn sàng chung tay ủng hộ, hoạt động nào cũng nhận được sự đồng thuận nhiệt tình từ những cá nhân là đại biểu quốc hội, doanh nhân, lương y…

“Tất cả mọi người đều nhiệt tình tham gia, nỗ lực chung tay để không người nghèo nào bị bỏ lại phía sau, bị đứt bữa. Những kết quả tích cực cho thấy tình thương yêu đồng bào, trách nhiệm với cộng đồng vẫn luôn tiềm ẩn, thường trực trong tình cảm xã hội, trong dòng máu con người Việt Nam ta. Khi việc vận động và hỗ trợ được triển khai kịp thời, thiết thực, hiệu quả, có tầm bao quát và có tính công khai, minh bạch, thì việc ủng hộ người nghèo trong cả nước sẽ càng sôi nổi, lan tỏa” – nhà báo TS Hồ Hải Long khẳng định.

Chuyến đi vừa qua là chuyến thiện nguyện nằm trong chương trình “Tặng quà từ thiện” cho các hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Nga Vịnh, huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa. Hoạt động trên của Tạp chí nhận được sự ủng hộ hướng ứng của đông đảo người dân trong huyện và tỉnh; được các cấp lãnh đạo đánh giá cao về vai trò, ý nghĩa, sự thiết thực của hoạt động thiện nguyện đối với cộng đồng.

                                                                Lại Hồng

TIN MỚI

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -spot_img

TIN LIÊN QUAN

Recent Comments