Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024
No menu items!
spot_imgspot_imgspot_imgspot_img
HomeTIN TỨCKH-CNNữ cán bộ nhận chứng chỉ kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN

Nữ cán bộ nhận chứng chỉ kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN

HÀ ANH  –

Chị Phương Thị Bích Thảo, cán bộ thuộc Ban Quản lý đấu thầu – Tổng Công ty Điện lực TP.Hà Nội là một trong số ít kỹ sư nữ được nhận chứng chỉ kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN. 

Nữ cán bộ nhận chứng chỉ kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN
Năm 2022, chị Thảo rất vinh dự khi được là 1 trong 109 kỹ sư Việt được nhận chứng chỉ kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Cụ thể, năm 2022, chị Phương Thị Bích Thảo là một trong 109 kỹ sư Việt được nhận chứng chỉ kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN do Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) phối hợp với Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Hội Điện lực Việt Nam và Hội đồng đăng bạ kỹ sư ASEAN trao.

Việc đăng bạ kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN được coi là bước đột phá trong việc hội nhập quốc tế của giới kỹ sư tại Việt Nam, thúc đẩy sự hình thành và thực hành chuyên nghiệp lên tiêu chuẩn cao hơn; tăng cường mối quan hệ, trao đổi chuyên môn và giao lưu văn hóa giữa các thành viên kỹ sư trong ASEAN.

Để đạt được kết quả trên, chị Thảo đã có kinh nghiệm trên 20 năm làm việc trong lĩnh vực đấu thầu, tham gia thực hiện nhiều dự án vốn ODA của Ngân hàng thế giới và Ngân hàng phát triển Châu Á.

Ngoài nắm chắc tay nghề chuyên môn, thời gian qua, chị Thảo cũng đã có nhiều sáng kiến đóng góp cho Tổng Công ty Điện lực Hà Nội và Chương trình 10.000 sáng kiến do Tập đoàn Điện lực Việt Nam Công đoàn Điện lực Việt Nam phát động. Trong năm 2022, chị Thảo đã cùng Ban Quản lý đấu thầu tham gia sáng kiến “Khai thác tính năng Hệ thống mạng đấu thầu Quốc gia tạo lập tài khoản nghiệp vụ Chủ đầu tư/Bên mời thầu để tăng hiệu suất làm việc”. 

Hệ thống mạng đấu thầu Quốc gia mới (hệ thống e-GP) đã chính thức vận hành từ tháng 9.2022, được xây dựng trong khuôn khổ Dự án “Ứng dụng thương mại điện tử trong mua sắm chính phủ” theo hình thức đối tác công tư (PPP) do Bộ Kế hoạch và Đầu tư chỉ đạo được triển khai áp dụng bắt đầu từ tháng 9.2022. 

Chị Thảo đã cùng Ban Quản lý đấu thầu nghiên cứu các tính năng của hệ thống và nhận thấy có thể vận dụng chức năng phân quyền của Hệ thống để từ đó tạo các tài khoản nghiệp vụ thuộc chức năng của Chủ đầu tư/Bên mời thầu cho các chuyên viên thực hiện công tác đấu thầu trên cơ sở tài khoản chính của Tổng Công ty đã được cấp.

Mỗi tài khoản nghiệp vụ có tên đăng nhập, mật khẩu và hộp thư xác thực riêng. Điều đó cho phép các tài khoản nghiệp vụ có thể đăng nhập vào Hệ thống đồng thời để làm việc, tạo lập dữ liệu các gói thầu và thực hiện các chức năng khác, mà không ảnh hưởng đến sự làm việc của tài khoản chính và các tài khoản nghiệp vụ khác. 

Ngoài ra vẫn đảm bảo chức năng phát hành duy nhất của Bên mời thầu mà Hệ thống đã tạo lập (khi phát hành sử dụng USB token chứa chứng thư số). Giải pháp này đã giúp các cán bộ thao tác không phải chờ đợi để tiến hành lần lượt từng gói thầu, không bị mất dữ liệu đã nhập lên Hệ thống khi người khác đăng nhập, rút ngắn thời gian thẩm định trình duyệt Hồ sơ mời thầu, tăng năng suất và hiệu quả công việc. 

Với những thành tích đạt được trong năm 2022, chị Phương Thị Bích Thảo đã đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, nhận Bằng khen của Tập đoàn Điện lực Việt Nam. 

Theo báo Lao động

TIN MỚI

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -spot_img

TIN LIÊN QUAN

Recent Comments