Thứ Tư, Tháng Tư 24, 2024
No menu items!
spot_imgspot_imgspot_imgspot_img
HomeNỘI VIỆNHOẠT ĐỘNG TỪ THIỆNĐại sứ Bông hồng Vàng ASEAN 2021- Á hậu doanh nhân Quốc...

Đại sứ Bông hồng Vàng ASEAN 2021- Á hậu doanh nhân Quốc tế Mai Vũ: Bông hồng quyền lực và bản lĩnh

(Thương gia và Thị trường) – Á hậu Doanh nhân Quốc tế Mai Vũ Sinh ra trong một gia đình có truyền thống kinh doanh, Á hậu doanh nhân Quốc tế Mai Vũ đã sớm mang thần thái cũng như tác phong của một doanh nhân thành đạt. Giữ vị trí là giám đốc một công ty chuyên về in ấn, Doanh nhân Mai Vũ học cách quản lý và điều phối nhân viên một cách tốt nhất để công ty không ngừng phát triển, nhưng khi trở về tổ ấm riêng, cô vẫn giữ vẹn nguyên bổn phận của người phụ nữ gia đình là chăm sóc chồng con thật chu đáo vẹn toàn.

Á hậu Doanh nhân Quốc tế Mai Vũ

Nữ Doanh nhân tài sắc thời hiện đại

Mai Vũ được biết đến là thế hệ doanh nhân vàng của tỉnh Ninh Bình trong ngành in ấn, văn phòng phẩm. Năm 2018, Mai Vũ xuất sắc vượt qua 24 thí sinh người Việt đến từ 15 quốc gia, mang về danh hiệu Á hậu 3 và giải phụ Người đẹp trí tuệ trong cuộc thi “Hoa hậu Doanh nhân người Việt Châu Âu năm 2018”. Năm 2021, chị lại được vinh danh là Bông hồng Vàng ASEAN với những cống hiến to lớn với xã hội.

Gặp doanh nhân Vũ Thị Mai (Mai Vũ) ngoài đời, hẳn nhiều người sẽ thay đổi quan niệm, rằng Á hậu doanh nhân không phải là “bình hoa di động” như định kiến thường gặp, ngược lại, chị nhanh nhẹn, cởi mở với vốn kiến thức đầy ắp và những ý tưởng phong phú trong cuộc sống. Chị bảo, “phụ nữ biết làm đẹp là một lợi thế, nhưng vậy vẫn chưa đủ, phải luôn học hỏi, trau dồi kiến thức để hoàn thiện mình, để các con nhìn vào mình như một tấm gương sáng”.

Sau bao nhiêu năm kinh doanh, lăn lộn trên thương trường, trải qua nhiều khó khăn, thậm chí ở bờ vực phá sản, Mai Vũ của hiện tại đã ung dung hơn, bình tâm hơn khi mọi thứ đã dần đi vào ổn định. Chồng chị – anh Nguyễn Văn Thắng cũng là một doanh nhân thành đạt. Chị cảm thấy bản thân vô cùng may mắn khi lấy được anh, cả hai đã bên nhau 31 năm, cùng trải qua rất nhiều thăng trầm mới có được ngày hôm nay. Ít ai biết, Mai Vũ đã trải qua những giai đoạn khó khăn trong cuộc sống. Hai vợ chồng chị đã trải qua rất nhiều ngành nghề, qua nhiều gian khó để lo toan cho mái ấm gia đình, từ gây dựng công ty nhỏ, đến vỡ nợ, đến làm lại từ hai bàn tay trắng, rồi tai nạn giao thông suýt mất mạng…

Á hậu Doanh nhân Quốc tế Mai Vũ cùng chồng Nguyễn Văn Thắng

Giờ mỗi vợ chồng cáng đáng một công ty trên vai, hai công ty hai lĩnh vực khác nhau, bao thứ phải lo, bao nhân công chờ nhận lương… Cả hai vẫn luôn sát cánh bên nhau, chia sẻ vui buồn trong cuộc sống, người nào khó khăn thì người kia làm chỗ dựa. “Cứ dấn thân, đừng sợ hãi, chỉ cần luôn đặt chữ Tâm và chữ Tín lên hàng đầu thì chắc chắn cây sẽ cho quả ngọt” – Á hậu Mai Vũ tâm sự.

Vừa là người đứng đầu một công ty, vừa đảm nhận trọng trách Phó trưởng ban Công tác xã hội Tạp chí Thương gia và Thị trường, vừa tham gia đóng phim truyền hình trên VTV, công việc của Doanh nhân vô cùng bận rộn, song điều đó không có nghĩa là chị ngược đãi bản thân mình. Gặp Mai Vũ là mọi người được gặp gỡ hình mẫu phụ nữ hiện đại tiêu biểu, diện mạo xinh đẹp, trí tuệ thông thái với âm hồn vui tươi, lạc quan. Hình ảnh của chị đã truyền cảm hứng cho nhiều chị em phụ nữ tự chủ trong cuộc sống, sự nghiệp và ngày càng xinh đẹp, tươi trẻ.

Á Hậu Doanh nhân Quốc tế Mai Vũ Tham gia đóng phim

Bản lĩnh trên thương trường nhưng mềm lòng trước những phận nghèo

Nhắc đến nữ doanh nhân, trong suy nghĩ của nhiều người, đó là những phụ nữ có nét tính cách rắn rỏi, thậm chí có phần khô khan. Nhưng Mai Vũ thì hoàn toàn ngược lại. Là một doanh nhân, Mai Vũ là người nguyên tắc, chú trọng chữ tín và nhiệt tình với khách hàng của mình. Nhưng ở bên gia đình, Mai Vũ lại dịu dàng, đôn hậu, quây quần bên chồng con, cùng chồng dạy dỗ hai con trai nên người.

Suốt mùa dịch Covid-19, Mai Vũ tìm đến sự bình yên ở vườn cây, ao cá, cùng những người lao động thôn quê gây dựng khu vườn trồng hoa, cây ăn quả, rau sạch. Chị đã một khoảng không gian êm đềm gần với thiên nhiên, xua tan mọi áp lực lo âu với bệnh dịch. Có người nói Mai Vũ ở nhà sướng thế mà lại cứ lao vào công việc, không sợ đen và xấu à? Mai Vũ vui vẻ trả lời, bây giờ chị đang được sống vui sống khỏe, được làm việc hết mình là hạnh phúc lắm rồi. Nhưng sâu xa hơn, chị nghĩ, “trong thời buổi khó khăn mà mình giúp cho bao nhiêu người có việc làm thì đó cũng là làm việc tốt, giống như đi từ thiện giúp đời”.

Á hậu Doanh nhân Quốc tế Mại Vũ tặng quà cho các chiến sỹ làm nhiệm vụ chống dịch covid19

Mai Vũ lúc nào cũng yêu lao động, quan tâm đến người lao động, người nghèo khó xung quanh mình. Chị kể, có đi vào thực tế mới hiểu được thế nào là nông dân, họ vất vả và chăm chỉ vô cùng. Giúp họ có công ăn việc làm giữa mùa dịch, chị thấy vui và hạnh phúc vô cùng. Bất cứ ai khó khăn cần giúp đỡ là chị lại xông xáo, giúp đỡ hết mình.

Trước đó, khi Covid-19 chưa bùng dịch, Mai Vũ đã dành rất nhiều thời gian để tham gia các hoạt động xã hội.

Á hậu Doanh nhân Quốc tế mai Vũ tặng quà cho bệnh nhân chất độc da cam dioxin tỉnh Ninh Bình.

Khi chị trao quà cho nạn nhân bị chất độc da cam dioxin ở Nho Quan, tặng quà cho người nghèo xã Mai Sơn… Không chỉ hoạt động từ thiện ở tỉnh Ninh Bình, bất cứ nẻo đường thiện nguyện nào người ta cũng thấy nụ cười hiền hậu của Mai Vũ.

Dù rất bận với lịch làm việc dày đặc ở công ty, nhưng chị vẫn tham gia các công tác xã hội một cách tích cực. Khi thấy chị ở Tây Bắc, khi thấy chị vào miền Trung với đồng bào bị lũ lụt. Rồi khi dịch Covid-19 bùng phát, chị cũng không quên góp chút tiền của, gửi theo những chuyến xe từ thiện vào miền Nam thân thương, hỗ trợ hàng nghìn người dân khốn đốn giữa vùng dịch. Tấm lòng vàng của Mai Vũ truyền cảm hứng đến nhiều doanh nhân trẻ ở Ninh Bình, không ít người bỏ tiền, bỏ sức theo chân chị, ủng hộ chị trên mọi chuyến đi thiện nguyện ý nghĩa.

Điều đáng quý hơn, chuyến đi nào của Mai Vũ cũng được ông xã rất ủng hộ, chị cũng thường xuyên đưa hai con trai đi theo để các con trải nghiệm và cảm nhận niềm hạnh phúc khi được làm việc tốt cùng bố mẹ. Chị kể, chị luôn cho hai con là Văn Chiến, Văn Sơn lên công trường xây dựng, làm việc với đội thợ xây, chứng kiến được nỗi vất vả của người lao động… Dạy con bằng lời không hiệu quả bằng dạy con bằng thực tế và hành động. “Những gì bố mẹ đang làm và đã thực hiện, các con phải nhìn thấy tận mắt mà học theo, điều đó sẽ giúp các con trưởng thành gấp nhiều lần trong cuộc sống” – chị nói.

Mai Vũ khẳng định thêm: “Tôi yêu những hoạt động xã hội. Tôi hạnh phúc vì được giúp người, giúp đời, và tôi luôn muốn truyền cảm hứng đó đến hai con trai cũng như những người xung quanh mình”.

Văn Sơn

TIN MỚI

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -spot_img

TIN LIÊN QUAN

Recent Comments