Thứ Bảy, Tháng Năm 4, 2024
No menu items!
spot_imgspot_imgspot_imgspot_img
HomeTIN TỨCVH-TTTruyền thông khu vực khen ngợi Lễ khai mạc SEA Games 31

Truyền thông khu vực khen ngợi Lễ khai mạc SEA Games 31

QĐND – Các tờ báo lớn của Thái Lan và Singapore đã hết lời khen ngợi về Lễ khai mạc SEA Games 31 tại Việt Nam bởi các tiết mục đặc sắc kết hợp công nghệ hiện đại.

Lễ khai mạc mạc SEA Games 31 đã diễn ra tối 12-5 trên sân Mỹ Đình với nhiều tiết mục hấp dẫn. Phần trình diễn kết hợp công nghệ, ánh sáng và các tiết mục nghệ thuật đặc sắc của nước chủ nhà Việt Nam đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng bạn bè khu vực Đông Nam Á.

Truyền thông khu vực khen ngợi Lễ khai mạc SEA Games 31
 Một tiết mục đặc sắc tại Lễ khai mạc SEA Games 31. Ảnh: TRỌNG HẢI. 

Trong bài viết mới nhất về SEA Games 31 của nhật báo nổi tiếng Singapore Straits Times có đoạn: “SEA Games trở lại Việt Nam sau 19 năm vào tối 12-5 với màn trình diễn ánh sáng rực rỡ và pháo hoa ngoạn mục trước sự chứng kiến của hơn 20.000 khán giả trên sân vận động Mỹ Đình. Khán giả đã đến chật cứng khán đài để cổ vũ các bộ môn thi đấu sớm chẳng hạn như bóng đá hay nhảy cầu. Nhiều khán giả tại Việt Nam không thấy đeo khẩu trang. Đây cũng là hình ảnh tại Mỹ Đình, nơi người dân địa phương bắt đầu kéo đến khoảng 90 phút trước khi buổi lễ khai mạc SEA Games 31 bắt đầu”.

Tờ Straits Times dẫn lời võ sĩ Sheik Farhan (Pencak Silat, Singapore) cho biết: “Thật khó tin sau 3 năm chúng ta lại có mặt tại SEA Games 31. Cùng đồng đội và đồng hương bước vào sân vận động Mỹ Đình, tôi cảm thấy vô cùng tự hào khi mang theo lá cờ của tổ quốc mình”. Còn vận động viên Sinnathurai nói thêm: “Chúng tôi tin rằng lễ khai mạc sẽ tạo tiền đề cho một kỳ SEA Games tại Hà Nội đầy thú vị trong những tuần tới”.

“Việt Nam mở màn SEA Games một cách ấn tượng”, là nhan đề bài viết trên tờ báo thể thao Siamsport của Thái Lan. Tờ báo này đưa tin có đông đảo đại biểu và người dân có mặt tại sân Mỹ Đình để theo dõi buổi lễ khai mạc SEA Games. “Điểm nhấn trong Lễ khai mạc SEA Games 31 chính là màn trình diễn biểu tượng 40 môn thể thao tại kỳ Đại hội lần này thông qua tranh dân gian Đông Hồ, một dòng tranh truyền thống nước lâu đời của Việt Nam. Bên cạnh đó, cách chủ nhà Việt Nam sắp xếp số lượng vận động viên diễu hành cũng để lại ấn tượng đáng nhớ”, tờ Siamsport viết.

Truyền thông khu vực khen ngợi Lễ khai mạc SEA Games 31
 Đông đảo người dân và du khách đã đến sân Mỹ Đình xem Lễ khai mạc SEA Games 31. Ảnh: TRỌNG HẢI. 

Trong khi đó, tờ Matichon lại dành lời khen ngợi đến màn trình diễn ánh sáng và âm thanh “Vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn”. Nước chủ nhà Việt Nam đã huy động hơn 1.000 nghệ sĩ biểu diễn tham gia 5 vở diễn, phản ánh văn hóa và truyền thống của đất nước. “Tại lễ khai mạc, sự kết hợp giữa ánh sáng, âm thanh và công nghệ máy tính đã tạo nên màn trình diễn tuyệt vời, với những hình ảnh thực tế ảo ngay tại sân vận động. Những màn trình diễn này đã khiến tất cả những người có mặt tại Mỹ Đình phải kinh ngạc. Vận động viên Quách Thị Lan chính là người châm đuốc để bắt đầu SEA Games 31. Màn pháo hoa sau đó cũng rất ấn tượng”, tờ Matichon viết.

SEA Games 31 chính thức diễn ra từ ngày 12 đến 23-5 tại Hà Nội và 11 tỉnh lân cận. Kỳ đại hội lần này các đoàn thể thao trong khu vực tranh tài ở 40 môn thể thao, trong đó có 525 bộ huy chương.

ĐẶNG CƯỜNG (tổng hợp)

TIN MỚI

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -spot_img

TIN LIÊN QUAN

Recent Comments