Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024
No menu items!
spot_imgspot_imgspot_imgspot_img
HomeTIN TỨCKH-CNChuyên gia Pháp: Việt Nam là quốc gia có tiềm năng vô...

Chuyên gia Pháp: Việt Nam là quốc gia có tiềm năng vô hạn trong kỷ nguyên số

VietnamNet – Đây là nhận định được đưa ra mới đây bởi bà Josephine Ong – chuyên gia đến từ tập đoàn công nghệ Dassault Systemes của Pháp.

Chiều 27/7, tập đoàn công nghệ Dassault Systemes đã khánh thành văn phòng tại Hà Nội, chính thức “đặt chân” vào thị trường Việt Nam. 

Dassault Systemes là tập đoàn công nghệ chuyên về phần mềm có trụ sở tại Paris (Pháp) với sản phẩm chính là các nền tảng mô phỏng thực tế ảo. Ngoài ra, Dassault Systemes cũng tham gia vào việc phát triển các đô thị thông minh, nhà máy thông minh, tối ưu hóa quy trình sản xuất, đặc biệt là trong lĩnh vực xe điện. 

Bà Josephine Ong đánh giá cao tiềm năng công nghệ của Việt Nam. 

Trong một chia sẻ mới đây với VietNamNet, bà Josephine Ong – Giám đốc Điều hành khu vực phía Nam Châu Á – Thái Bình Dương của Dassault Systemes cho rằng, Việt Nam là quốc gia có tiềm năng vô hạn với dân số trẻ, lực lượng lao động dồi dào, có trình độ. Đây là nguồn tài nguyên quý giá của Việt Nam trong kỷ nguyên số. 

Bà Josephine Ong nhận định, trong đại dịch Covid-19, đầu tư nước ngoài của Việt Nam vẫn tăng trưởng rất nhanh, đặc biệt là ở lĩnh vực sản xuất. Xu hướng này không những không giảm đi mà tiếp tục duy trì sau đại dịch. 

Việt Nam đang nổi lên như một đích đến của nhiều nhà sản xuất trên thế giới nhờ vị trí chiến lược, giá cả cạnh tranh và những ưu thế về lực lượng lao động. Đó cũng chính là lý do thuyết phục tập đoàn chuyên về phần mềm của Pháp gia nhập thị trường công nghệ đầy tính cạnh tranh của Việt Nam. 

Chuyên gia Pháp nhận định đang có một xu hướng chuyển dịch sản xuất về Việt Nam, đây là điều thu hút các doanh nghiệp công nghệ trên thế giới. 

Theo vị chuyên gia này, Việt Nam có ngành sản xuất tổng hợp, bao trùm nhiều lĩnh vực từ dệt may, da giày truyền thống đến công nghệ cao, sản xuất bán dẫn tinh vi. Những diễn biến chuyển dịch của các tập đoàn lớn trong thời gian gần đây là cơ hội để Việt Nam trở thành trung tâm sản xuất toàn cầu với sự hiện diện của các nhà máy thông minh và quy trình sản xuất bền vững. 

Chia sẻ với VietNamNet, bà Josephine cho biết, sau Hà Nội, Dassault Systemes nghiên cứu mở văn phòng tại TP.HCM. Tập đoàn công nghệ của Pháp cũng có ý định tuyển dụng các nhân sự là lập trình viên, kỹ sư người Việt. 

Trọng Đạt

TIN MỚI

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -spot_img

TIN LIÊN QUAN

Recent Comments