Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024
No menu items!
spot_imgspot_imgspot_imgspot_img
HomeTIN TỨCVH-TTPhát động các cuộc thi ảnh nghệ thuật, thi viết về biển,...

Phát động các cuộc thi ảnh nghệ thuật, thi viết về biển, đảo

QĐND – Sáng 28-7, Hội Nhiếp ảnh TP Hồ Chí Minh, Quỹ học bổng Vừ A Dính, Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu” chính thức phát động Cuộc thi ảnh nghệ thuật chủ đề “Hoàng Sa – Trường Sa – Nhà giàn DK trong trái tim tôi”.

Cuộc thi nhằm đánh dấu hành trình 10 năm vì Trường Sa thân yêu của Quỹ học bổng Vừ A Dính và Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu”.

Cuộc thi góp phần tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá về vị trí, vẻ đẹp của vùng biển, đảo Hoàng Sa, Trường Sa, Nhà giàn DK đến với đông đảo công chúng yêu nghệ thuật nhiếp ảnh và những người yêu biển, đảo Việt Nam. Qua đó, tăng cường giáo dục truyền thống cách mạng, nâng cao hơn nữa tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, ý thức trách nhiệm với biển, đảo quê hương của hội viên Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu” và của mỗi người dân Việt Nam.

Cuộc thi dành cho những nhiếp ảnh chuyên và không chuyên trên cả nước và hội viên của Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu”.

Tác phẩm dự thi phản ánh những khoảnh khắc cuộc sống, nét sinh hoạt thường ngày các hoạt động bảo vệ chủ quyền biển, đảo của quân và dân trên vùng biển, đảo Hoàng Sa, Trường Sa, Nhà giàn DK1. Các tác phẩm phản ánh tình cảm quân và dân đất liền vì Hoàng Sa, Trường Sa, Nhà giàn DK1 thân yêu.

Mỗi tác giả tham gia dự thi tối đa 2 bộ ảnh (5-8 ảnh/bộ) và tối đa 10 ảnh đơn. Đồng thời, ghi rõ chú thích ảnh, họ tên tác giả, thời gian và địa điểm chụp.

Ảnh phải được upload lên website: http://www.hoangsatruongsanhagian.com đến hết ngày 15-8.

Lễ trao giải, triển lãm ảnh tiêu biểu sẽ diễn ra ngày 25-8 tại Nhà Văn hóa Thanh niên TP Hồ Chí Minh.

Phát động các cuộc thi ảnh nghệ thuật, thi viết về biển, đảo
Nhà giàn DK1 trên thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc. Ảnh: TRẦN CHÍNH 

Dịp này, Quỹ Học bổng Vừ A Dính và Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu” cũng phát động cuộc thi viết “Biển, đảo trong trái tim tôi” với thể loại thơ, tùy bút (độ dài không quá 1.500 chữ/tác phẩm). Nội dung tác phẩm phản ánh tiềm năng, vẻ đẹp của biển, đảo quê hương, những hy sinh thầm lặng của người chiến sĩ Hải quân, nghĩa tình quân dân, nét đẹp lao động và tinh thần bám biển giữ đảo của ngư dân… Tác phẩm dự thi còn thể hiện cảm nhận về những chuyến công tác ra thăm quân và dân trên huyện đảo Trường Sa, Khánh Hòa.

Cuộc thi dành cho tất cả hội viên Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu”, học sinh, sinh viên các trường thuộc dự án “Ươm mầm tương lai”, “Hỗ trợ sinh viên” của Quỹ Học bổng Vừ A Dính và mọi người yêu mến biển, đảo quê hương.

Tác giả dự thi gửi tác phẩm về địa chỉ email: biendaotrongtraitimtoi2022@gmail.com, đến ngày 15-8.

HỒNG GIANG

TIN MỚI

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -spot_img

TIN LIÊN QUAN

Recent Comments