Thứ Tư, Tháng Tư 24, 2024
No menu items!
spot_imgspot_imgspot_imgspot_img
HomeNỘI VIỆNTIN NỘI VIÊNĐẠI HỘI CHI BỘ ĐẢNG VIỆN KHOA HỌC NGHIÊN CỨU NHÂN TÀI...

ĐẠI HỘI CHI BỘ ĐẢNG VIỆN KHOA HỌC NGHIÊN CỨU NHÂN TÀI NHÂN LỰC:

ĐOÀN KẾT, QUYẾT TÂM XÂY DỰNG CHI BỘ

TRONG SẠCH – VỮNG MẠNH

Chiều ngày 29/9/2022, tại văn phòng Viện Khoa học Nghiên cứu Nhân tài Nhân lực Việt Nam (ISSTH) đã tổ chức Đại hội Chi bộ Đảng lần 2 nhiệm kỳ 2022-2025 do đồng chí Thiếu tướng, GS. TS Nguyễn Đình Được – Bí thư Chi bộ, Viện trưởng chủ trì. Đại hội có đầy đủ Đảng viên trong Chi bộ tham dự (bao gồm 4 đồng chí).                                                                   

Ảnh Toàn cảnh Đại hội .

Sau nghi lễ Chào cờ, đồng chí Bí thư Chi bộ đã đọc báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của Chi bộ nhiệm kì 2020 – 2022 và phương hướng nhiệm vụ trong nhiệm kì tới, thuận lợi và những khó khăn, tồn tại và nguyên nhân.

Được sự chỉ đạo, lãnh đạo kịp thời của Liên hiệp các Hội khoa học kĩ thuật Việt Nam (VUSTA) và Đảng ủy khối doanh nghiệp quận Bắc Từ Liêm, các cán bộ đảng viên, thành viên và cộng tác viên của Viện đã có quyết tâm cao, khắc phục khó khăn, vượt qua đại dịch hoàn thành chức trách nhiệm vụ được giao. Do đại dịch Covid-19 kéo dài gây hậu quả to lớn trên mọi mặt đời sống kinh tế – xã hội nói chung, nên ảnh hưởng lớn đến hoạt động của Viện, số lượng đảng viên còn ít, khó khăn về tài chính… Tuy nhiên, Chi bộ Đảng

Trong nhiệm kì 2020 – 2022, Chi bộ đã thực hiện nhiệm vụ đạt kết quả cao trong các lĩnh vực nghiên cứu khoa học, thông tin truyền thông, xây dựng Viện và các công tác xã hội từ thiện. Viện đã biên soạn xuất bản được 3 cuốn sách: Những nghiên cứu mới về con người, xây dựng con người mới Việt Nam XHCN giai đoạn 2021-2030, Chủ tịch Đảng và các đồng chí Tổng Bí thư của Đảng. Viện cũng đang hoàn thiện bản thảo để chuẩn bị in cuốn: Những nhân tài thời xây dựng Đảng. Bên cạnh đó, duy trì hoạt động thường xuyên, hiệu quả trang thông tin tổng hợp có 02 tên miền là nhantaivietnam.vn ; nhantainhanluc.com. Phản ánh kịp thời đầy đủ mọi hoạt động của Viện, đồng thời tuyên truyền phổ biến chủ trương đường lối của Đảng, Pháp luật của Nhà nước về nhân tài nhân lực và đã được độc giả đánh giá cao.

Đặc biệt, Viện đã nghiên cứu xây dựng Đề án Bộ tiêu chí bình chọn danh hiệu “HIỀN TÀI NƯỚC VIỆT” đã được Cục Bản quyền Tác giả – Bộ VH-TT và DL cộng nhận (QĐ số 1149/2021/QTG ngày 25/12/2021) và Cục Sở hữu Trí tuệ – Bộ KH và CN công nhận logo biểu tượng (Giấy chứng nhận số 418996 ngày 18/4/2022). Đây là căn cứ pháp lý, là sự khẳng định vai trò, tầm quan trọng việc tôn vinh nhân tài trong sự nghiệp CNH-HĐH đất nước. Bộ tiêu chí này là cẩm nang sự dụng lâu dài của Viện trong việc phát hiện, chiêu mộ, trọng dụng, bảo vệ và vinh danh nhân tài.

Điểm nổi bật trong nghiên cứu khoa học đã được áp dụng thực tiễn của Viện đó là việc 07 lương y tiêu biểu (Lương y đa khoa Nguyễn Trên, Lương y – Đại tá Hồ Kim Tuấn, Lương y Nguyễn Đăng Xiêng, Lương y Đoàn Văn Đức, Lương y Bùi Thanh Lụa, Thượng tọa Thích Trân Quang, TS.BSCK2 Nguyễn Thị Kim Anh) đã chủ động, kiên trì, đề xuất với cơ quan quản lý nhà nước và vận động nhân dân dùng thuốc YHCT miễn phí trong thời gian đại dịch Covid-19. Bằng những bài thuốc y học cổ truyền, các lương y đã ủng hộ, giúp đỡ điều trị cho hơn 10.000 bệnh nhân f0 khỏi bệnh. Qua đó đã góp phần thực hiện phương tram của ngành Y học Việt Nam: kết hợp giữa y học hiện đại và y học cổ truyền trong phòng chống đại dịch.

Hoạt động không thể không nhắc đến trong hoạt động của Viện, đó là hoạt động từ thiện. Thực hiện truyền thống đạo lý, nghĩa cử cao đẹp của dân tộc Việt Nam, thể hiện tinh thần tương thân tương ai “lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm lá rách nhiều”. Nhằm hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo – không để ai bỏ lại phía sau”, “Tất cả vì miền Trung thân yêu”, “Vì miền Nam thân thương, chung tay đẩy lùi đại dịch Covid-19”… Nhiệm kì qua, Viện đã cùng Tạp chí Thương gia Thị trường phối hợp với các cơ quan hữu quan, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Phước và các nhà hảo tâm, tổ chức vận động tạo nguồn lực, khám cấp thuốc chữa bệnh, trao nhà tình thương, tặng quà từ thiện cho các hộ nghèo, gia đình chính sách, tặng sổ tiết kiệm, tặng xe đạp cho học sinh nghèo vượt  khó học tốt. Với tổng số 17 đợt từ thiện đến các xã, huyện, quận trên 14 tỉnh thành từ Bắc – Trung – Nam (Hà Giang, Yên Bái, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa, Hải Phòng, Quảng Trị, Thừa Thiên – Huế, TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước, Long An và Trà Vinh), với tổng trị giá khoảng 24.5 tỷ đồng.

Trong công tác xây dựng Đảng của Viện cũng có nhiều chuyển biến tích cực. Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, bồi dưỡng, lý luận được chú trọng và triển khai đồng bộ. Viện đã cử 06 quần chúng tích cực tham gia, hoàn thành khóa học nhận thức về Đảng tại Trung tâm Chính trị quận Bắc Từ Liêm. Bên cạnh đó, công tác xây dựng Chi bộ được chú trọng, từng bước nâng cao nặng lực lãnh đạo của Chi bộ và cán bộ đảng viên. Trong nhiệm kỳ có 01 đảng viên vinh dự được nhận huy hiệu 60 năm tuổi Đảng. Công tác kiểm tra, giám sát theo quy định của Điều lệ Đảng được thực hiện thường xuyên theo kế hoạch của đảng ủy khối và Chi bộ. Công tác dân vận và vận động quần chúng luôn được Chi bộ quan tâm, quy chế dân chủ, các chế độ chính sách đối với các cán bộ, thành viên được đảm bảo.

Thực hiện NQ TƯ 4 (khóa XI, XII, XIII), gắn với đẩy mạnh và học tập và làm theo “Tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” được Chi bộ lãnh đạo thường xuyên và có kết quả tốt. Tuy mới được thành lập nhưng tổ chức Công đoàn viện bước đầu đã hoạt động đúng quy chế và pháp luật, đời sống CBCNV trong Viện được quan tâm hơn.

Tuy nhiên, Viện cũng gặp phải những hạn chế như sau: tổ chức hội thảo khoa học còn ít; việc phát hiện, bồi dưỡng, giới thiệu, sử dụng và vinh danh nhân tài chưa nhiều; chưa thực hiện được kế hoạch phát triển Đảng, sinh hoạt Chi bộ chưa đều; chưa tạo được nguồn thu để duy trì hoạt động thường xuyên, chủ yếu dựa vào nguồn đóng góp tự nguyện của các thành viên. Nguyên nhân khách quan do dịch bệnh kéo dài, quy định về phát triển Đảng của trên đối với Viện chưa phù hợp. Viện cũng chưa phát huy hết nội lực trong hoạt động.

          Ghi nhận những đóng góp bằng các hoạt động thiết thực, trong nhiệm kì qua, Viện đã được nhận 04 Giấy khen (2 tập thể, 2 cá nhân) của Đảng ủy Khối, 05 Bằng khen (2 tập thể, 3 cá nhân) của Liên hiệp các Hội KHKT Việt Nam, 15 Bằng khen (1 tập thể, 14 cá nhân) của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước. Đây là kết quả của việc chấp hành nghiêm chỉ đạo của cấp trên, Điều lệ Đảng và pháp luật của nhà nước; Chi bộ, từng đảng viên luôn gương mẫu để quần chúng noi theo; là sự kết hợp sức mạnh nội lực với vận động các tổ chức, cá nhân ngoài Viện tham gia các hoạt động của Viện có hiệu quả.

          Về phương hướng, nhiệm vụ trong nhiệm kì 2022-2025, Chi bộ Viện đã đưa ra các mục tiêu, nhiệm vụ và các giải pháp cụ thể bám sát vào chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước, thực hiện đúng điều lệ Đảng, xây dựng Chi bộ trong sạch vững mạnh, từ đó xây dựng Viện vững mạnh toàn diện. Trong công tác xây dựng Đảng, sẽ đề nghị tặng huy hiệu 45 tuổi Đảng cho 1 đồng chí và kết nạp 3-4 đảng viên mới. Đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học như tổ chức hội thảo, biên soạn sách và vinh danh 20-30 danh hiệu Hiền tài nước Việt. Làm tốt công tác tổng kết nhiệm kì 5 năm và hoàn thiện bộ máy trọng tâm trong năm 2023. Phối hợp 2-3 chương trình từ thiện – an sinh xã hội. Để thực hiện các mục tiêu trên, Viện cũng đã đưa ra 6 nhiệm vụ và giải pháp, trong đó, nhiệm vụ xuyên suốt là đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng, thực hiện có hiệu quả cao việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

          Thảo luận tại Đại hội, các đảng viên đã đưa ra ý kiến, quan điểm đánh giá những mặt được và chưa được của hoạt động nhiệm kỳ cũ và góp ý cho nhiệm kỳ tới 2022-2025. Các đảng viên đều ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của Viện trong mọi mặt công tác đều có hiệu quả tích cực hơn so với trước Đại hội Chi bộ lần thứ nhất, đồng thời Viện đã xây dựng được khối đoàn kết trong cơ quan. “Tuy nhiên cần phải đặt mục tiêu thực hiện đề tài nghiên cứu khoa học cấp nhà nước. Điều này rất khó nhưng Viện cũng cần có nhiều nỗ lực trong việc quy tụ, tìm kiếm nhân tài để thực hiện đề tài: Xây dựng con người mới XHCN 2021- 2030” đó là ý kiến của GS. TS Đàm Đức Vượng – Chủ tịch HĐKH Viện.

          Tiếp theo, Đại hội đã tiến hành công tác bầu Bí thư Chi bộ cho nhiệm kỳ 2022-2023 và Thiếu tướng, GS.TS Nguyễn Định Được tái đắc cử với số phiếu bầu tuyệt đối.

Ảnh: Tặng hoa chúc mừng thành công Đại hội

         Với thành quả đã đạt được trong nhiệm kỳ trước, cùng với sự đoàn kết, nội bộ trong sạch, vững mạnh và quyết tâm cao, tin tưởng rằng trong nhiệm kì tới, phát huy những thế mạnh, Chi bộ Đảng Viện Khoa học Nghiên cứu Nhân tài Nhân lực sẽ thực hiện tốt mọi nhiệm vụ chính trị được giao.  

                                                                                                Lan Anh

  Ảnh : Hoạt động trong Đại hội chi bộ Viện ISSTH.

TIN MỚI

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -spot_img

TIN LIÊN QUAN

Recent Comments