Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024
No menu items!
spot_imgspot_imgspot_imgspot_img
HomeSƯU TẦM SÁCH HAYTự chữa lành vết thương trong mùa dịch

Tự chữa lành vết thương trong mùa dịch

  • VietnamNet – Theo tác giả Lissa Rankin, con người có thể chữa lành nhiều vết thương và căn bệnh mà không cần sự can thiệp của y học.

Tâm hơn thuốc – Minh chứng khoa học về sự tự chữa lành của tác giả Lissa Rankin là bí kíp chữa lành bệnh hữu hiệu bằng chính bản thân chúng ta. Cuốn sách chỉ ra các biện pháp cải thiện tâm lý, suy nghĩ tích cực để “đánh bay” một số vấn đề về sức khỏe của con người.

Lissa Rankin cho rằng khi suy nghĩ của người bệnh thay đổi thì hành vi và cách ứng xử cũng thay đổi. Điều này ảnh hưởng trực tiếp tới các yếu tố hóa sinh trong cơ thể, từ đó tác động đến tình hình căn bệnh mà người đó đang mắc phải.

Chua lanh vet thuong bang tam ly anh 1
Sách Tâm hơn thuốc – Minh chứng khoa học về sự tự chữa lành của tác giả Lissa Rankin. Ảnh: T.H.

Trong cuốn sách, tác giả giải thích tâm lý là mũi tên hai chiều. Nó có thể làm cho chúng ta bị bệnh hoặc cũng có thể giúp chúng ta khỏe mạnh, bởi các giây thần kinh cảm xúc, suy nghĩ, niềm tin luôn tác động đến mọi tế bào của cơ thể.

Dựa trên các kết quả nghiên cứu khoa học mới nhất, khi tự chữa bệnh bằng tâm lý, con người sẽ tiếp cận được một kho tàng thông tin tái tạo – “một nhà thuốc đa dạng, đầy đủ với một dược sĩ luôn biết chính xác cần kê đơn những gì”.

Trong mùa dịch này, việc hàng ngày phải nghe những tin tức trên các phương tiện truyền thông về tình hình số ca mắc và sự lây lan của các ổ dịch khiến không ít người hoang mang, lo lắng. Bên cạnh đó, việc giãn cách tại nhà cũng làm cho nhiều người buồn chán, u uất, từ đó dẫn đến trầm cảm.

Đúng như tiêu đề cuốn sách Tâm hơn thuốc – Minh chứng khoa học về sự tự chữa lành, tâm lý quan trọng và hữu ích hơn bất kỳ loại thuốc đặc trị nào.

Áp dụng các phương pháp trong sách, chúng ta có thể tự trị liệu những căn bệnh này bằng cách thay đổi lối suy nghĩ, hướng về những điều tích cực, lạc quan. Hoặc cũng có thể tìm đến những niềm vui mới như nấu ăn, đọc sách, làm vườn, để thư giãn và cảm nhận giá trị cuộc sống gia đình.

Điều quan trọng đối với sức khỏe không chỉ là ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, tập thể dục hàng ngày, duy trì cân nặng hợp lý, ngủ đủ 8 tiếng, uống vitamin, hay khám sức khỏe định kỳ. Cuốn sách của Lissa Ranki bật mí rằng trong suy nghĩ của chúng ta luôn chứa đựng nhiều liều thuốc quý giá hơn cả những đột phá đáng kinh ngạc của nền y học hiện đại.

Theo tác giả, nếu như tỷ lệ người bệnh trở nên khỏe hơn vì họ tin rằng mình đang được dùng thuốc tốt nhất hay được phẫu thuật thành công, sự cải thiện mà họ nhận được hoàn toàn là do tâm trí kích hoạt.

Qua đó, cô nhắn nhủ độc giả không nên đợi đến khi cơ thể bắt đầu gào thét vì những biểu hiện của căn bệnh đe dọa đến tính mạng, mà hãy học cách lắng nghe lời thì thầm từ bên trong, tự chữa lành tâm trí, để cơ thể có sức đề kháng trước mọi bệnh tật.

Cuốn sách không chỉ dành cho những ai đang mắc bệnh hoặc muốn ngăn ngừa bệnh tật, nó còn hướng tới độc giả đại chúng trong mùa giãn cách, để mọi người cùng hướng tới cuộc sống an vui, khỏe mạnh.

Quý Phái

TIN MỚI

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -spot_img

TIN LIÊN QUAN

Recent Comments