Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024
No menu items!
spot_imgspot_imgspot_imgspot_img
HomeNỘI VIỆNTIN NỘI VIÊNGs,Ts Lương y Đoàn Văn Đức – Phó Trưởng Ban Công tác...

Gs,Ts Lương y Đoàn Văn Đức – Phó Trưởng Ban Công tác xã hội từ thiện, Viện khoa học nghiên cứu Nhân tài Nhân lực:

Lưu giữ những giá trị vĩnh cửu của thiên nhiên và con người

Được sự đồng ý của Tổ chức Kỷ lục Việt Nam, Liên hiệp các hội UNESCO Việt Nam, ngày 18/6 vừa qua, Viện Phát triển văn hóa chăm sóc sức khỏe cộng đồng đã long trọng tổ chức Lễ đón nhận Danh hiệu Di sản văn hóa phi vật thể UNESCO, Xác lập kỷ lục Quốc gia, Chứng nhận Bản quyền tác giả, Bảng vàng ghi danh có thành tích xuất sắc trong công tác an sinh xã hội, đồng thời ra mắt Ban An sinh xã hội và Ban Bảo vệ môi trường trực thuộc Chi nhánh Viện tại TP Hồ Chí Minh.

Sự kiện vinh dự chào đón sự hiện diện của nhiều khách mời Quốc hội, Trung ương và Chính phủ. Đó là ông Nguyễn Tuấn Anh, Phó trưởng ban Thường trực, Ban Công tác đại biểu Quốc hội, thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Đại biểu Quốc hội khóa XV. Ông Vương Duy Biên, nguyên Thứ trưởng Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch. Ông Lê Xuân Khánh, Vụ trưởng Vụ Quản trị – Tài vụ, Văn phòng Chủ tịch Nước. Ông Trần Anh Tuấn, Trưởng ban Đổi mới Quản lý doanh nghiệp, Đại biểu Quốc hội TP HCM. Ông Lê Phạm Mạnh Hà, Phó Vụ trưởng Văn phòng Trung ương Đảng. Ông Phạm Văn Sáu, Phó Vụ trưởng Vụ 1A, Ủy ban Kiểm tra Trung ương. Ông Nguyễn Ngọc Lâm, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức – Hành chính, Văn phòng Chủ tịch Nước. Ông Huỳnh Thành Chung, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ, Đại biểu quốc hội khóa XV tỉnh Bình Phước. Bà Khương Thị Mai, Đại biểu Quốc hội khóa XV tỉnh Nam Định.

Cùng đại diện ban tổ chức sự kiện: ông Thang Văn Phúc, nguyên Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Chủ tịch Trung ương Hội Kỷ lục gia Việt Nam. Ông Trần Văn Mạnh, PCT kiêm Tổng Thư ký Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam. Ông Hồ Hải Long, TBT Tạp chí Thương gia và Thị trường. Thiếu tướng GS.TS Nguyễn Đình Được, Viện trưởng Viện Khoa học nghiên cứu Nhân tài nhân lực và phu nhân. Nhà báo Lê Thị Tuyết Hà, Chủ tịch Hội đồng quản lý Viện KH nghiên cứu nhân tài nhân lực Việt Nam, trợ lý TBT, trưởng ban Kinh tế Tạp chí Thương gia và Thị trường. GS.TS lương y Đoàn Văn Đức, Phó Chủ tịch Hội đồng cố vấn Viện, GĐ chi nhánh Viện Phát triển văn hóa và chăm sóc sức khỏe cộng đồng TP HCM. Nhà báo Lại Đức Hồng, Phó Viện trưởng Viện Phát triển văn hóa và chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Thạc sĩ Trần Thị Hằng Nga – Viện trưởng Viện phát triển văn hóa và chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Bà Chử Thị Thu Hoài – Chánh văn phòng Viện.  Ông Hoàng Thái Tuấn Anh, Tổng thư kí tổ chức Kỷ lục Đông Dương, Trưởng đại diện miền Bắc tổ chức Kỷ lục Việt Nam… Cùng hàng trăm khách mời tiêu biểu đến từ khắp cả nước.

Bức tranh non nước nổi bật trên tấm đá thạch anh được xác lập kỷ lục

Chương trình đầu tiên là Lễ đón nhận Danh hiệu Di sản văn hóa phi vật thể UNESCO, xác lập kỷ lục gia Việt Nam, Bảng vàng Khen thưởng và Chứng nhận bản quyền tác giả.

Có thể nói, ngày 18/6 là ngày của GS TS lương y Đoàn Văn Đức, Chủ tịch Hội đồng cố vấn, Giám đốc chi nhánh Viện Phát triển văn hóa chăm sóc sức khỏe cộng đồng TP Hồ Chí Minh. Trong sự kiện long trọng này, ông có thêm một danh xưng mới, Kỷ lục gia Đoàn Văn Đức.

Tấm đá thạch anh, kho báu của gia đình lương y Đoàn Văn Đức đã chính thức được trao Xác lập kỷ lục là tấm đá thạch anh thiên nhiên lớn nhất Việt Nam có vân nổi hình dạng tranh sơn thủy.

  Ảnh: Tấm đá Thạch anh thiên nhiên có vân nổi hình dạng tranh sơn thủy Gslớn nhất Việt Nam, được Xác lập kỷ lục.

Theo GS TS lương y Đoàn Văn Đức, đá thạch anh vốn là loại đá quý, được ông cha bao đời nay gìn giữ, nâng niu như món tài sản vô giá trị. Mỗi viên đá thạch anh có quá trình hình thành kéo dài cả chục năm, thậm chí trăm năm. Đá thạch anh được dân gian xem như báu vật thiên nhiên, có lợi cho sức khỏe con người phương Đông, nó trợ giúp các thành viên trong gia đình giảm bớt sự căng thẳng, mệt mỏi. Đá thạch anh còn là kho báu quý được ngành làm đẹp “khai quật” sử dụng trong lĩnh vực thẩm mỹ. Thạch anh cũng là vật bài trí phong thủy đặc sắc mang lại những tích cực, khởi sắc cho gia chủ.

Ảnh: Chủ tịch TW Hội Kỷ lục gia Việt Nam trao chứng nhận Xác lập kỷ lục Tấm đá thạch anh thiên nhiên lớn nhất Việt Nam cho Gs,Ts Lương y Đoàn Văn Đức.

Tấm đá thạch anh của lương y Đoàn Văn Đức được xếp vào loại to nhất Việt Nam. Điều khiến các nhà nghiên cứu thích thú là những hình ảnh kỳ thú hiện rõ trên nền mặt đá. Đó là dải đất chữ S nom xa xa như hình dáng Việt Nam, đó là các quần đảo xum vầy quanh đất nước. Nếu đứng ngắm toàn bộ mặt tấm đá thạch anh, sẽ thấy cái hồn của non sông gấm vóc như được hút vào trong đá. Bức tranh hữu tình non sông liền một dải, núi non trùng điệp, với những cánh chim hải âu dang rộng cánh trên bầu trời bao la khiến không ít người trầm trồ, thán phục.

Với lương y Đoàn Văn Đức, giá trị của tấm đá nằm ở cái hồn của từng đường vân, mặt vẽ, tấm đá còn tăng dần kích thước theo năm tháng… Nó như một tấm bản đồ thiên nhiên mà tạo hóa dành tặng cho con người.

Ngoài xác lập kỷ lục Việt Nam, tấm đá thạch anh còn được trao danh hiệu di sản văn hóa vật thể UNESCO. Lương y Đoàn Văn Đức đã vinh dự được ông Trần Văn Mạnh, PCT kiêm Tổng Thư ký Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam đích thân trao danh hiệu di sản văn hóa vật thể UNESCO cho tấm đá.

Ảnh: Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Liên hiệp các hội UNESCO Việt Nam trao danh hiệu di sản văn hóa phi vật thể Unesco Việt Nam cho Gs,Ts Lương y Đoàn Văn Đức.

Ngoài ra, trong quá trình công tác, lương y Đoàn Văn Đức đã được Cục bản quyền tác giả Bộ Văn hóa thể thao và du lịch chứng nhận bản quyền tác giả với tác phẩm Bài viết giới thiệu về tấm đá thạch anh thiên nhiên, loại hình tác phẩm viết. bản quyền này do chính Đồng chí Vương Duy Biên, nguyên thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao cho lương y Đoàn Văn Đức.

Những lãng hoa tươi thắm, những cái bắt tay cùng nụ cười chia vui thấm đượm tình cảm đã khiến cả hội trường vỡ òa hạnh phúc khi được chứng kiến những tâm huyết, tài sản của vị lương y giàu Tâm, Tài – Đoàn Văn Đưc được ghi danh với những danh hiệu, chứng nhận xứng đáng tầm cỡ quốc gia.

Ngoài việc xác lập kỉ lục và trao danh hiệu di sản văn hóa vật thể UNESCO cho tấm đá thạch anh lớn nhất Việt Nam, sự kiện ngày 18/6 cũng là dịp để tôn vinh những cống hiến không nhỏ của lương y Đoàn Văn Đức trong nghề y cũng như hoạt động an sinh xã hội.

Ảnh: Thiếu tướng Gs,Ts Nguyễn Đình Được Viện trưởng Viện khoa học nghiên cứu Nhân tài Nhân lực, Trao Bảng vàng ghi danh cho Gs,Ts Lương y Đoàn Văn Đức

Trong suốt quá trình làm việc và công tác an sinh xã hội của mình, lương y Đoàn Văn Đức đã có nhiều đóng góp to lớn cho Tạp chí Thương gia và thị trường, cũng như với Viện khoa học Nghiên cứu nhân tài nhân lực. Nhân dịp này, Tạp chí và Viện đã có Bảng vàng khen thưởng dành cho lương y như một lời động viên, khích lệ kịp thời đến vị thầy thuốc đã có thành tích xuất sắc trong công tác an sinh xã hội.

Ảnh:  Nhà báo, Ts Hồ Hải Long Tổng biên tập Tạp chí Thương gia và thị trường,trao Bảng vàng ghi danh cho Gs,Ts Lương y Đoàn Văn Đức

Lương y Đoàn Văn Đức chia sẻ, nghề thầy thuốc là nghề cao quý, suốt đời cặm cụi chăm lo cho bệnh nhân và những người thân yêu của mình. Ông nguyện cả một đời gắn bó với nghề y. Vai trò của thầy thuốc càng được khẳng định khi dịch bệnh COVID-19 bủa vây cả nước, ông đã nhanh chóng dồn hết kinh nghiệm, tài trí của mình bài chế ra một loại thuốc tăng cường sức đề kháng cho bà con miền Nam. Đã có nhiều bệnh nhân được “hồi sinh” dưới bàn tay của lương y, danh sách đó đến ông cũng chẳng đếm được, ông gọi đó là sự nối dài của chữ Tâm, chữ Đức.

Ra mắt Hội đồng các thành viên sáng lập và Ban An sinh xã hội – Bảo vệ môi trường.

Từ năm 2022, đảm nhận trọng trách Giám đốc Chi nhánh Viện phát triển văn hóa chăm sóc sức khỏe cộng đồng tại TP Hồ Chí Minh, Giáo sư, Tiến sĩ lương y Đoàn Văn Đức đã luôn có những hoạt động thiết thực, nhất là trong việc chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Người đứng đầu chi nhánh với chuyên môn của mình đã hoàn thành xuất sắc công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, nhất là trong bối cảnh dịch COVID-19 “hoành hành” suốt 3 năm qua, trong đó TP Hồ Chí Minh là tâm điểm dịch bệnh.

Nhân sự kiện long trọng này, chi nhánh thành phố Hồ Chí Minh đã ra mắt Hội đồng các thành viên sáng lập, đồng thời ra mắt Ban An sinh xã hội và Bảo vệ môi trường.

Thay mặt các cán bộ, nhân viên chi nhánh Viện Phát triển văn hóa Chăm sóc sức khỏe cộng đồng tại thành phố Hồ Chí Minh, GS.TS lương y Đoàn Văn Đức bày tỏ niềm tự hào khôn nguôi và hạ quyết tâm sẽ cống hiến hơn nữa, nhiệt huyết hơn nữa cho công tác ngành y của mình, để mang lại những kết quả rực rỡ nhất cho chi nhánh Viện phát triển văn hóa chăm sóc sức khỏe cộng đồng tại TP Hồ Chí Minh trong thời gian tới.

Lê Hà

TIN MỚI

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -spot_img

TIN LIÊN QUAN

Recent Comments