Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024
No menu items!
spot_imgspot_imgspot_imgspot_img
HomeSƯU TẦM SÁCH HAYRa mắt sách về những nghề mới trong thời đại 4.0

Ra mắt sách về những nghề mới trong thời đại 4.0

Nhà xuất bản Kim Đồng vừa giới thiệu đến độc giả series sách về chủ đề hướng nghiệp thời 4.0 với quyển sách “Travel Blogger – Vén màn hậu trường của những bước chân 4.0”.

Chú thích ảnh
Quyển sách về nghề Travel Blogger mở đầu series sách hướng nghiệp trong thời đại 4.0.

Kỷ nguyên 4.0 tạo ra những thay đổi sâu rộng trong đời sống, đặc biệt tác động đến sự chuyển dịch của các ngành nghề trong xã hội, cùng với đó là sự ra đời của những nghề nghiệp hoàn toàn mới, điển hình như Travel Blogger. Theo đó, “Travel Blogger”, được ghép từ “travel – đi du lịch” và “blogger – người viết blog”, có thể hiểu là những người có niềm đam mê du lịch, khám phá thế giới, chia sẻ những trải nghiệm của mình thông qua “blog” (các kênh mạng xã hội) dưới dạng các bài viết, bộ ảnh hoặc video chia sẻ. 

Hiện nay, nghề Travel Blogger xuất hiện ở Việt Nam gắn với sự phát triển của các nền tảng mạng xã hội như: blog Yahoo 360o, WordPress, Facebook, Instagram, Youtube… Thông qua nghề Travel Blogger đã truyền tải hết sức thú vị về những chuyến đi và hành trình trải nghiệm, khám phá của bản thân mình. Ngoài ra, không biết tự bao giờ Travel Blogger đã thực sự trở thành một nghề nghiệp hấp dẫn, với thu nhập đáng kể, có tầm phủ sóng mạnh mẽ đối với công chúng, đặc biệt là giới trẻ.

Theo đó, nghề Travel Blogger ra đời trong thời đại số và ứng dụng tối đa các thế mạnh công nghệ để lan tỏa sức ảnh hưởng với xã hội. Không chỉ là những bài viết review, chia sẻ cảm nhận đơn thuần, các Travel Blogger trong thời đại 4.0 buộc phải “nâng cấp” sản phẩm của mình với những bộ ảnh, thước phim có tính nghệ thuật cao, thể hiện dấu ấn riêng đặc sắc.

Theo đại diện NXB Kim Đồng, bộ sách “Vén màn hậu trường của những bước chân 4.0” sẽ giúp bạn đọc có cái nhìn cụ thể, rõ ràng hơn về những ngành nghề mới của thời đại 4.0, từ đó có sự chuẩn bị kĩ lưỡng cho con đường tương lai, hiểu nghề để làm nghề một cách thuận lợi. Sau Travel Blogger, các nghề nghiệp khác như: Freelance Writer, Food Stylist, Freelance Coach & Trainer… sẽ tiếp tục được giới thiệu trong series sách này. 

Được biết, cuốn sách “Travel Blogger – Vén màn hậu trường của những bước chân 4.0” do chính các Travel Blogger quen mặt trong cộng đồng yêu thích du lịch là: kiến trúc sư Bùi Việt Hà – Travel Blogger Hà Là Lạ, phóng viên Nam Kha, nhà nhiếp ảnh Đức Trần… chấp bút chính.

Tin, ảnh: Hoàng Tuyết/Báo Tin tức

TIN MỚI

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -spot_img

TIN LIÊN QUAN

Recent Comments