Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024
No menu items!
spot_imgspot_imgspot_imgspot_img
HomeSƯU TẦM SÁCH HAYBill Gates giới thiệu 5 cuốn sách hay cho mùa hè

Bill Gates giới thiệu 5 cuốn sách hay cho mùa hè

Trên trang blog cá nhân, tỷ phú Bill Gates đã chia sẻ về 5 cuốn sách yêu thích. Ông nghĩ rằng những cuốn sách đó sẽ thích hợp với độc giả trong mùa hè này.

Sach mua he cua Bill Gates anh 1
Tỷ phú Bill Gates là một người thích đọc sách. Trang Gates Notes là nơi Gates chia sẻ những bài viết về các tác giả, tác phẩm ông ưa thích. Khi ông tập hợp danh sách những tác phẩm phù hợp trong mùa hè này, Bill Gates đã tìm thấy 5 tác phẩm có chủ đề tương đối đa dạng về bình đẳng giới, phân cực chính trị, biến đổi khí hậu và sự đa dạng trong cuộc sống. Tác giả của năm cuốn sách này, trong đó có ba nhà văn, một nhà báo và một nhà khoa học đều biết cách nắm bắt các chủ đề và truyền tải tới độc giả một cách đầy hấp dẫn.

Sach mua he cua Bill Gates anh 2
Cuốn The Power của Naomi Alderman. Cuốn sách xoay quanh câu hỏi: Điều gì sẽ xảy ra nếu tất cả phụ nữ trên thế giới này đột nhiên có được sức mạnh truyền điện công suất lớn sang người khác? Từ câu hỏi này, tác giả Naomi đã tập trung vào vai trò của giới và bình đẳng giới. Sau khi đọc tác phẩm này, Bill Gates đã nhận thức được sự bất công và khó khăn nhiều người phụ nữ phải trải qua trong xã hội hiện đại. Từ đó, vị tỷ phú gửi lời biết ơn tới những người nỗ lực xây dựng bình đẳng giới ở Mỹ và trên toàn thế giới.

Sach mua he cua Bill Gates anh 3
Cuốn Why We’re Polarized của Ezra Klein. Trong khi Bill Gates lạc quan về tương lai, ông cũng bày tỏ sự tiêu cực về tình hình chia rẽ ngày càng gia tăng ở Mỹ, đặc biệt là khi nói đến chính trị. Trong cuốn sách này, tác giả Klein đã lập luận một cách thuyết phục rằng nguyên nhân của sự chia rẽ chính trị tại Mỹ là do cá tính, bản năng của con người. Sự khác biệt của mỗi cá nhân, mỗi nhóm người là nguyên nhân khiến con người đưa ra các quyết định riêng biệt. Dù nội dung cơ bản của cuốn sách là về chính trị Mỹ, nhưng tác giả cũng gợi mở một góc nhìn hấp dẫn về tâm lý con người.
Sach mua he cua Bill Gates anh 4
Cuốn The Lincoln Highway của Amor Towles. Bill Gates chia sẻ rằng ông rất thích cuốn tiểu thuyết này. Lấy bối cảnh năm 1954, cuốn sách kể về hành trình lái xe không như mong muốn của hai anh em đi tìm mẹ từ Nebraska đến California. Tác giả Towles lấy cảm hứng từ hành trình của các anh hùng nổi tiếng và dường như muốn nói rằng hành trình cá nhân của chúng ta không bao giờ có thể đoán trước được như chúng ta mong đợi.
Sach mua he cua Bill Gates anh 5
Cuốn The Ministry for the Future của tác giả Kim Stanley Robinson. Bill Gates đã được nhiều người khuyên nên đọc cuốn sách này vì các vấn đề biến đổi khí hậu ông từng viết sách đều được tác giả Kim đề cập và còn được kịch tính hoá một cách thú vị. Theo Bill Gates, dù nội dung cuốn sách phức tạp nhưng Robinson đã mang tới một câu chuyện hấp dẫn và lôi cuốn, trải dài nhiều thập kỷ và xuyên suốt các lục địa, cùng loạt ý tưởng và nhân vật đặc sắc.
Sach mua he cua Bill Gates anh 6
Cuốn How the World Really Works của Vaclav Smil. Theo Bill Gates, cuốn sách này được viết cho khán giả thông thường và cung cấp cái nhìn tổng quan về các lĩnh vực chuyên môn chính của Vaclav. Theo Bill Gates, nếu độc giả muốn có một góc nhìn súc tích nhưng kỹ lưỡng về tư duy số và về nhiều lực lượng cơ bản hình thành nên cuộc sống con người, thì đây là cuốn sách độc giả nên đọc.

Minh Hoa

TIN MỚI

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -spot_img

TIN LIÊN QUAN

Recent Comments